ป่วนยโสธร! พบวัตถุคล้ายระเบิด หน้าวัดกลางเมือง

25 ส.ค. 2560 | 07:57 น.
ตำรวจยโสธรเข้าเก็บกู้วัตถุต้องสงสัยถูกวางทิ้งไว้ ทางเข้าวัดบ้านเขื่องคำ พบเป็นเพียงถ่านไฟฉายและสายไฟพันด้วยเทปกาวใสคล้ายระเบิดหวังสร้างสถานการณ์ในพื้นที่
---25 ส.ค.60--- ตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ กระสอบปุ๋ยถูกวางไว้ตรงทางเข้าวัดบ้านเขื่องคำ ตำบลเขื่องคำ อำเภอเมืองยโสธร โดยได้กั้นพื้นที่ พร้อมวางยางรถยนต์ และใช้เวลาตรวจสอบกว่า 5 นาที ก่อนนำกระสอบปุ๋ยดังกล่าวขึ้นรถตู้เดินทางกลับทันที

DIDnvWLV0AAMI85
ขณะที่ พันตำรวจเอกวิกรม ลียะวณิช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร เปิดเผยกับว่า วัตถุดังกล่าว เป็นเพียงถ่านไฟฉายขนาดใหญ่และสายไฟถูกพันด้วยเทปกาวใสคล้ายระเบิดแสวงเครื่อง พร้อมเขียนข้อความว่า "จะเข้ากรุงเทพฯ" จึงเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ ช่วงที่ศาลจะมีคำพิพากษาคดีจำนำข้าว
ประกอบกับในวันนี้นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร จะเดินทางมาที่ วัดบ้านเขื่องคำ เพื่อเป็นประธานมอบโฉนดที่ดินให้แก่ชาวบ้าน ใน ตำบลเขื่องคำ ตามโครงการ แจกโฉนดที่ดินทั่วทิศ พัฒนาคุณภาพชีวิตตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งจะมีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก จึงได้สั่งการเจ้าหน้าที่ให้ออกติดตามหาตัวผู้ที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป