“บุญทรง”ถึงศาล เผยพร้อมยอมรับผลการพิพากษา

25 ส.ค. 2560 | 02:20 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ว่า นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หนึ่งในจำเลยในคดีทุจริตโครงการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ  หรือจีทูจี  เดินทางมาถึงเมื่อเวลาประมาณ 07.45 น. พร้อมเผยว่า ไม่กังวล เพราะต่อสู้คดีเต็มที่แล้ว ไม่ได้เตรียมตัวอะไรมาก เมื่อคืนนอนหลับสนิทหลายชั่วโมง ร่างกายสดชื่น และไม่ว่าผลการพิพากษาจะเป็นอย่างไร ก็พร้อมยอมรับ ซึ่งคำพิพากษาคงมี 2 อย่าง คือ “ลงโทษ” กับ “ยกฟ้อง” ถ้าลงโทษก็จะดำเนินการยื่นประกันตัวและยื่นอุทธรณ์ เพราะสู้มาเต็มที่แล้ว

834-9 “เราเตรียมความพร้อมไว้แล้ว ส่วนทรัพย์ที่ถูกอายัดซ้อนจากกรมบังคับคดี ทางศาลฎีกายังมีคำสั่งอายัดคาไว้อยู่ เพราะฉะนั้นไม่น่ามีอะไรติดขัด ซึ่งหลังจากยื่นประกันตัว เราก็คงไปรอขอยื่นอุทธรณ์ภายใน 30 วันตามกฎหมาย” นายบุญทรง กล่าว

176937 เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า คำตัดสินจะมีส่วนต่อการตัดสินใจเส้นทางการเมืองหรือไม่? นายบุญทรง ตอบว่า “คงมีส่วนค่อนข้างมาก แต่ตอนนี้ยังไม่ได้คิดไปถึงจุดตรงนั้น”

176935 ส่วนเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มองแนวโน้มคดีอย่างไร? นายบุญทรง กล่าวว่า “ในส่วนของเรื่องคดีคงไม่ทราบว่า ศาลจะตัดสินหรือพิจารณาในแนวทางไหน อยู่ในดุลยพินิจและการพิจารณาของศาล ซึ่งทางเราได้มีการต่อสู้ในเรื่องการนำพยานและหลักฐานมาไต่สวนให้ศาลได้รับฟังข้อเท็จจริงทั้งหมดอย่างละเอียด และต่อสู้ในประเด็นที่อัยการสูงสุดได้ฟ้องต่อศาลในทุกประเด็น ค่อนข้างมั่นใจ ได้เสนอข้อมูลครบถ้วนสมบูรณ์ ศาลน่าจะได้ข้อมูลเหล่านี้ไปสู่การพิจารณา” 176934