กรมอุตุฯเตือน 24 จังหวัดฝนตกหนัก

24 ส.ค. 2560 | 11:36 น.
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัย "พายุ “ฮาโตะ” (HATO) "  ฉบับที่ 12  เตือน 24 จังหวัดฝนตกหนักบางพื้นที่  ระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (24 ส.ค.60) พายุโซนร้อน “ฮาโตะ” (HATO) มีศูนย์กลางอยู่ทางตอนบนของประเทศเวียดนาม ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว หรือ ละติจูด 24.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 106.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กม./ชม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 30 กม./ชม. มีแนวโน้มจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศลาวตอนบนและประเทศเมียนมาตามลำดับ

จากอิทธิพลของ พายุโซนร้อน “ฮาโตะ” (HATO) และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย จะทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ลำปาง แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ เลย อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ ชลบุรี จันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา ขอให้ประชาชนที่อาศัยในที่ราบลุ่ม ที่ลาดเชิงเขาระวังอันตรายที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากและติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิดต่อไป 24-8-2560-18-20-ha