สยามดิสฯจัด“ร่วมด้วย ช่วยปัน”เปลี่ยนของเป็นรายได้ให้เด็กด้อยโอกาส

24 ส.ค. 2560 | 11:31 น.
สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม สนามประลองพลังความคิดสร้างสรรค์ ร่วมกับ มูลนิธิยุวพัฒน์, บริษัท คลับ 21 (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท มาสเตอร์พีซ ออร์กาไนเซอร์ จำกัด จัดโครงการ “ร่วมด้วย ช่วยปัน” เปิดพื้นที่ร้าน “ปันกัน Share-rity Room” (ปันกัน แชร์ ริตี้ รูม) ชวนทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ขาดโอกาส เพื่อร่วมระดมสิ่งของเพื่อนำไปจำหน่าย โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปเป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนมูลนิธิยุวพัฒน์ ตามแนวทางสังคมแห่งการแบ่งปันอย่างยั่งยืน ตั้งแต่วันนี้ – 15 พฤศจิกายน 2560 ณ ร้าน “ปันกัน Share-rity Room” ชั้น M สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม

pan1
นางอุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า จากนโยบายของสยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียมสนามประลองพลังอำนาจแห่งความคิดสร้างสรรค์ ให้ความสำคัญต่อการเปิดพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจสร้างสรรค์ให้เกิดการทดลองและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มาโดยตลอด รวมทั้งการปลูกจิตสำนึกสร้างความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน ล่าสุดร่วมมือกับ มูลนิธิยุวพัฒน์, บริษัท คลับ 21 (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท มาสเตอร์พีซ ออร์กาไนเซอร์ จำกัด

pan4

จัดโครงการ “ร่วมด้วย ช่วยปัน” เปิดร้าน “ปันกัน Share-rity Room” (ปันกัน แชร์ ริตี้ รูม) เปิดโอกาสให้ลูกค้าทุกคนได้มีส่วนร่วมในการเป็นส่วนหนึ่งของการแบ่งปัน ส่งต่อสิ่งของสภาพดีที่ไม่ได้ใช้แล้ว เสื้อผ้า, กระเป๋า, รองเท้า และเครื่องประดับ มาแบ่งปัน เพื่อนำไปจำหน่ายเปลี่ยนรายได้เป็นทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่ขาดโอกาส และถือเป็นการนำสิ่งของเหล่านี้กลับมาใช้ใหม่ภายใต้เทรนด์ Recycle, Reuse, Reduce แล้วยังเป็นการช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกด้วย
pan

ด้านนางฐาปนีย์ สินาดโยธารักษ์ กรรมการผู้จัดการร้านปันกัน กล่าวว่า "ปันกัน" คือ กลไกในการสร้าง การมีส่วนร่วมของคนในสังคมไทย ในรูปแบบของธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) เปิดรับปันสิ่งของสภาพดีที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์แล้ว เพื่อนำมาเป็นสินค้าแบ่งปันจำหน่ายในราคาย่อมเยา เปลี่ยนข้าวของให้กลายเป็นโอกาส สร้างประโยชน์และก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นแก่สังคมในด้านต่างๆ สำหรับร้าน “ปันกัน Share-rity Room” อยู่ที่ ชั้น M สยามดิสคัฟเวอรี่ เปิดในรูปแบบสร้างการมีส่วนร่วมจากกลุ่มคน ทั้งคนมาปันสิ่งของและคนที่มาปันเงิน ซึ่งถือว่าทุกคนได้ร่วมกันให้ทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่ขาดแคลน ภายใต้การดูแลของมูลนิธิยุวพัฒน์ โดยตั้งเป้ามอบทุนการศึกษาให้แก่เด็ก จำนวน 21 ทุนจากโครงการนี้

pan2

pan3

"ปันกัน คือจุดรวม “แหล่งน้ำใจ”, จุดรับ “การแบ่งปัน” สิ่งมีค่า, จุดเปลี่ยน “น้ำใจ” ให้กลายเป็นโอกาส และจุดสร้าง “สังคมแห่งการแบ่งปัน” การที่ทุกคนช่วยกันแบ่งปันสิ่งของในสภาพดีไปบริจาคหรือไปเลือกซื้อสินค้า ก็เป็นการช่วยกันแบ่งปันได้อีกทาง เพราะไม่ว่าจะเป็นคนให้ หรือคนซื้อ สุดท้ายทุกคนก็คือผู้มอบโอกาสให้คนที่ขาดแคลน"

pan6

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมปันสิ่งของได้ ตั้งแต่วันนี้ – 15 พฤศจิกายน 2560 และร่วมอุดหนุนสินค้าจากร้านปันกันได้ ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน - 15 พฤศจิกายน 2560 ณ ร้าน “ปันกัน Share-rity Room” ชั้น M สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม