เซ็นทรัล หนุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ปั้น SMEs 4.0  

22 ส.ค. 2560 | 10:35 น.
 

“เซ็นทรัลพัฒนา” เปิดเคล็ดลับหนุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ก้าวสู่ SMEs 4.0 ด้วยอินโนเวชั่น แชนนอล และพาร์ทเนอร์

2 (1) นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดค้าปลีกมีความท้าทาย ด้วยกระแสเทคโนโลยีและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีความซับซ้อนยิ่งขึ้น ดังนั้นผู้ประกอบการจำเป็นจะต้องปรับตัวให้ทันกับความต้องการ ความเปลี่ยนแปลง โดยจำเป็นต้องสร้างความแข็งแกร่งให้คู่ค้าและผู้ประกอบการ SMEs ไทย ด้วยกลยุทธ์ด้านอินโนเวชั่น ช่องทางการจำหน่าย และการมีพันธมิตร เพื่อก้าวสู่การเป็น SMEs 4.0  ซึ่งเป็นพันธมิตรสำคัญที่จะมาช่วยสร้างสีสันภายในศูนย์การค้าของเซ็นทรัลทั้ง 30 แห่ง

6 โดยบริษัทในเครือเซ็นทรัล กรุ๊ป มีการจัดทำโครงการต่างๆ เพื่อให้ความรู้ในการดำเนินธุรกิจ และจับคู่ทางธุรกิจกับบริษัทในเครือ ผ่านโครงการต่างๆ ได้แก่ โครงการ SMEs Think Big  ,  SMEs Market Place – ไทยช่วยไทย บายประชารัฐ  และล่าสุด “CPNlead”  เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้ SMEs รุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ พร้อมเติบโต โดยให้ความรู้เชิงลึก เข้มข้น ให้รู้จักเครื่องมือทางธุรกิจอย่างครอบคลุม และสนับสนุนพื้นที่ในการลงมือทำตลาดจริง เพื่อสร้างความพร้อมให้ SMEs สามารถที่จะต่อยอดธุรกิจได้ทันที

4 ทั้งนี้ โครงการ CPNlead เป็นหลักสูตรทางธุรกิจแรกในวงการค้าปลีกที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ SMEs ไทยอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่ง SMEs ที่เข้าร่วมโครงการนี้เป็นคนรุ่นใหม่จริงๆ มีแนวคิดที่แตกต่าง และที่สำคัญคือศักยภาพที่จะต่อยอดและขยายธุรกิจได้ ซีพีเอ็นตั้งใจให้หลักสูตรนี้เป็น 'Gateway to Success' ที่รวบรวมทุกกลยุทธ์ทางธุรกิจไว้ในโปรแกรมเดียวบนพื้นฐาน 'Customer Centric' ที่มองความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก เพื่อให้ SMEs ในทุกระดับสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง โดยซีพีเอ็นได้ใช้ความเชี่ยวชาญและจุดแข็งใน 3 ด้านในการพัฒนาหลักสูตร คือ องค์ความรู้ในเชิงกว้างและลึกจากความเชี่ยวชาญและประสบการณ์

8 นอกจากนี้ผู้ที่ผ่านการอบรมในหลักสูตร CPNlead  จะได้รับการต่อยอดให้ดำเนินธุรกิจได้จริง พร้อมกับได้คัดเลือก SMEs ดีเด่น 3 อันดับแรกที่มีผลงานและสร้างสรรค์แบรนด์ได้ ได้แก่ ชนะเลิศอันดับ 1 แบรนด์ BUN101 ซาลาเปาโฮลวีท แคลอรี่ต่ำ ปราศจากไขมันทรานส์

2 อันดับ 2  แบรนด์ CAMP ร้านแฟชั่น Multi-brand ที่รวบรวมสินค้าแฟชั่นของ Local Designer  และ อันดับ 3 แบรนด์ VINTEL คอนเซ็ปต์สโตร์ชุดเครื่องนอนและของแต่งบ้าน