บีเอ็มเอ็นเพิ่มศักยภาพการศึกษาเด็กไทย ผ่าน ‘MRT พาน้องพิชิต GAT ปี 9’

25 ส.ค. 2560 | 22:06 น.
การตอบแทนสังคม หรือ
 การทำซีเอสอาร์ กลาย
 เป็นหัวใจสำคัญที่องค์กรธุรกิจใช้เป็นแนวทางการดำเนินงานอย่างยั่งยืน เพราะหากหวังโกยแต่รายได้ 
สร้างกำไร แต่คนในสังคมอยู่ไม่ได้ 
ก็ไม่เป็นผลดีต่อธุรกิจ

MP28-3290-3 บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด หรือ บีเอ็มเอ็น ตระหนักถึงความจำเป็นดังกล่าว จึงได้เข้าร่วมโครงการ “MRT พาน้องพิชิต GAT” ที่เป็นการร่วมกันระหว่างการรถไฟฟ้า
ขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) 
และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (บีอีเอ็ม) ซึ่งจัด
ต่อเนื่องทุกปีติดต่อกันเป็นปีที่ 9

[caption id="attachment_198166" align="aligncenter" width="335"] ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์[/caption]

“ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (บีเอ็มเอ็น) กล่าวว่า จากโลกปัจจุบันที่เชื่อมต่อถึงกันหมด เยาวชนของเราต้องแข่งขันกับเยาวชนของชาติต่าง ๆ ได้อย่างทัดเทียม ประเทศถึงจะสามารถเจริญก้าวหน้าต่อไปได้ ดังนั้น การศึกษาซึ่งเป็นพื้นฐานของการพัฒนาศักยภาพจึงถือเป็นหัวใจสำคัญ ที่ควรได้รับการส่งเสริมและเพิ่มประสิทธิภาพให้แข็งแกร่งมากขึ้น

MP28-3290-4 โครงการ “MRT พาน้องพิชิต GAT” เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมโครงการ ผ่านทางสถานีรถไฟฟ้า MRT และช่องทางออนไลน์ www.bmn-mrt.com โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย จุดเด่นของการติวเข้ม คือ การสรุปเนื้อหาที่เข้มข้น เทคนิคในการทำข้อสอบที่เข้าใจง่ายและรวดเร็ว สนุก และไม่น่าเบื่อ รวมถึงการเก็งข้อสอบในวิชาต่างๆ เพื่อให้น้องทุกคนเตรียมพิชิตได้ทุกสนามสอบ โดยมีอาจารย์ติวเตอร์ชื่อดัง ได้แก่ คุณครูสมศรี ธรรมสารโสภณ อบรม GAT ภาษาอังกฤษ จากโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ ครูสมศรี, ครูสุรเชษฐ์ พิชิตพงศ์เผ่า (คุณครูพี่ยู) อบรม GAT เชื่อมโยง และ ครูวิเศษ 
กี่สุขพันธ์ (คุณครูพี่เอ๋) อบรบ PAT1 คณิตศาสตร์ จากสถาบันกวดวิชา WE BY THE BRAIN ร่วมให้ความรู้กับเด็กๆ

MP28-3290-2 โครงการนี้ เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2552 จนถึงปัจจุบัน ได้ผลตอบรับที่ดีขึ้นเรื่อยๆ จากนักเรียนที่สนใจเข้าร่วมหลักร้อย ขึ้นมาเป็นหลักหมื่น ความสำเร็จของโครงการ อยู่ที่เด็กๆ สามารถนำไปใช้ได้จริง และเด็กสามารถเข้าถึงการศึกษาได้ง่ายขึ้นกับโอกาสที่ได้รับ เด็กเหล่านี้มีโอกาสได้เข้าเรียนกับติวเตอร์ที่มีความรู้ความสามารถ ซึ่งลำพังกำลังทรัพย์ทางบ้านของเด็กบางคน อาจทำให้ไม่มีโอกาสเช่นนี้

MP28-3290-1 โครงการนี้ยังได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนอื่นๆ อาทิ ผลิตภัณฑ์ Provamed, Siam@Siam Design Hotel Pattaya, กระดาษ ดั๊บเบิ้ล เอ, ตรีเพชร
อีซูซุเซลส์, ทิพยประกันภัย และผู้สนับสนุนอื่นๆ อีกมากมาย

“ณัฐวุฒิ” กล่าวว่า โครงการ “MRT พาน้องพิชิต GAT” ยังจะดำเนินต่อไปเรื่อยๆ เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้รับความรู้ และเติมเต็มศักยภาพที่มีอยู่ให้เกิดประสิทธิภาพเต็มที่ทางด้านการศึกษา โดยรูปแบบจะพัฒนาและปรับเนื้อหาไปตามแนวทางการสอบเข้ามหาวิทยาลัยในแต่ละปี เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบันให้มากที่สุด

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,290 วันที่ 24 - 26 สิงหาคม พ.ศ. 2560