สิงคโปร์รุกตลาดแลนด์สเคป ซิลเลี่ยนฯผนึกแอลมิชเปิดตัวนวัตกรรมสวนกรีนวอลล์

23 ส.ค. 2560 | 11:51 น.
“ซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น” บุกตลาดอาเซียน ผนึก “แอลมิช” ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์แลนด์สเคปจากสิงคโปร์ เปิดตัว “GREEN WALL” สวนสีเขียวแนวตั้งมาตรฐานระดับโลกในไทย เผยตลาดแลนด์สเคปมีแววเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ 15-20% หรือมูลค่าตลาดประมาณ 200 ล้านบาทต่อปี

นายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ บริษัท แอลมิช ประเทศสิงคโปร์ ผนึกกำลังเพื่อต้องการให้ประเทศไทย มีสภาพแวดล้อมในเมืองที่ดีเหมือนทางสิงคโปร์ ได้เปิดตัวโครงการการตกแต่งผนังสีเขียว (Green Wall) หลังจากที่ช่วงก่อนนี้ได้เปิดตัวงานจัดสวนบนหลังคา (Green Roof) ไปแล้ว โดยทางแอลมิช สิงคโปร์ให้การสนับสนุนเรื่องราคาที่ดีกับทางซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น จึงทำให้สามารถจำหน่ายวัสดุได้ในราคาที่ดีขึ้น โดยต้องการให้ประเทศไทยโดยเฉพาะในกรุงเทพฯ มีสิ่งแวดล้อมที่ดีนั่นเอง

MP31-3289-1 โดยปัจจุบันแนวโน้มการเติบโตของตลาดการตกแต่งรูปแบบแลนด์สเคปเอนจิเนียริง (Land scape Engineering) ที่เป็นตลาดของผลิตภัณฑ์และบริการสวนแนวตั้งยังถือว่าเป็นเรื่องใหม่ในประเทศไทย และยังเป็นกระแสที่ได้รับความสนใจทั้งจากภาครัฐ และเอกชน อีกทั้งการจัดสวนแนวตั้งสำหรับอาคารยังมีประโยชน์ทั้งในด้านความสวยงาม ช่วยการลดใช้พลังงานภายในอาคาร ช่วยลดมลพิษ และฝุ่นละออง อีกทั้งยังช่วยเพิ่มออกซิเจนให้กับบริเวณอาคาร ทำให้ตลาดด้านนี้เติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยปีละประมาณ 15-20 % คิดเป็นมูลค่าเฉลี่ย 200 ล้านบาทต่อปี และเรายังมีแผนในการทำการตลาดในประเทศเพื่อนบ้าน โดยตอนนี้บริษัทได้มีโครงการในการจัดสวนแนวตั้งในเมียนมาอีกด้วย

ทั้งนี้ซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น ถือเป็นผู้จัดจำหน่าย และติดตั้งผลิตภัณฑ์แลนด์สเคป และวัสดุเคมีภัณฑ์สำหรับการปรับปรุงอาคารรายใหญ่รายหนึ่งของไทย โดยผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทจะแบ่งเป็น 2 กลุ่มหลักคือ (1) วัสดุเคมีภัณฑ์ ประเภทระบบกันซึมสำหรับอาคาร และระบบพื้นเรซินไร้รอยต่อ และ (2) ผลิตภัณฑ์และบริการออกแบบแลนด์สเคปต่างๆ ประกอบด้วยสวนบนหลังคา และสวนแนวตั้ง

MP31-3289-2 “เนื่องด้วยคุณภาพการทำงานของซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น ที่เราตั้งใจส่งมอบงานที่มีคุณภาพที่ดี และเราก็เป็นคู่ค้ากับงานแอลมิชมาเป็นเวลานาน ทำให้แอลมิช สิงคโปร์ ไว้วางใจให้เราเป็นผู้จัดจำหน่าย และติดตั้งผลิตภัณฑ์สวนแนวตั้ง มาตรฐานคุณภาพระดับโลกอย่างเป็นทาง การผู้เดียวในประเทศไทย”

นายเนวินธุ์ กล่าวอีกว่า สำหรับวัสดุสวนแนวตั้ง หรือ Green wall ของซิลเลี่ยน อินโนเวชั่นแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ (1) แบบแผ่น ความหนาเพียง 35 มม. เป็นวัสดุที่บางและเบามาก จึงทำให้สามารถใช้กับงานที่มีพื้นที่จำกัด และมีแร่ธาตุในตัว สามารถออกแบบและปลูกต้นไม้ได้ตามลวดลายที่ต้องการได้ อย่างไม่มีขีดจำกัด และ (2) แบบกระถางที่มีระบบเก็บนํ้าในตัว สามารถดูแลต้นไม้ได้ง่าย ต้นไม้มีการเจริญเติบโตได้ดี โดยจุดเด่นที่ถือเป็นนวัตกรรมก็คือการจ่ายนํ้าอัตโนมัติให้กับสวนแนวตั้งจากอเมริกา ที่สามารถควบคุมผ่านระบบสัญญาณดาวเทียม และตรวจสอบระบบได้ real time เพื่อป้องกันการขาดนํ้าของต้นไม้ ทำให้สามารถดูแลต้นไม้ได้สะดวก และลดการใช้แรงงานคนโดยไม่จำเป็นได้

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,289 วันที่ 20 - 23 สิงหาคม พ.ศ. 2560