วิวพอยต์แห่งอันดามัน @ บียอนด์ รีสอร์ท กระบี่

19 ส.ค. 2560 | 23:20 น.
จะดีแค่ไหนหากคุณจะรู้สึกเหมือนกำลังดำดิ่งไปกับภาพความงดงามของอันดามัน ซึ่งเบื้องหน้าคุณจะถูกขนาบไปด้วยผืนฟ้าคราม ทะเลสีฟ้าใส เกลียวคลื่นซัดสาดกระทบโขดหินธรรมชาติซึ่งแต่งแต้มอยู่ ในยามที่นํ้าทะเลลงสามารถเดินชิลๆ ข้ามไปยังเกาะกวาง เกาะเล็กๆ ที่อยู่ไม่ห่างสายตา พร้อมๆ ไปกับการเดินชมวิถีชีวิตใต้ทะเลของเจ้าสัตว์ตัวน้อยที่เราจะพบเห็นได้เมื่อนํ้าตื้น ธรรมชาติอันสงบเงียบ เป็นเสน่ห์ที่คุณจะสัมผัสได้ ณ “บียอนด์ รีสอร์ท กระบี่”

tp22-3289-3A ความที่รีสอร์ตตั้งอยู่บนหน้าผาชันหลายระดับ ทำให้เรามีโอกาสชื่นชมทิวทัศน์ของหาดคลองม่วง ชายหาดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของกระบี่ มุมมองพาโนรามา 180 องศา ได้จากมุมสูง ณ “ล็อบบี้” บริเวณชั้น 5 ของรีสอร์ต

ว้าวๆ ทะเลที่ธรรมชาติรังสรรค์ขึ้นกับสระว่ายนํ้า ดีไซน์ทรงโค้งแบบฟรีฟอร์มสุดเก๋ รับกับทรงหลังคาของล็อบบี้ ดูราวกับเกลียวคลื่นเคลื่อนไหว ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย

tp22-3289-6A ทั้งยังรู้สึกสบายตาไปกับความกลมกลืนในการออกแบบ ซึ่งได้ดึงเอาจุดเด่นความงามของท้องทะเลตามธรรมชาติ ที่เน้นเส้นสาย รูปทรงและสีสันของอาคาร สะท้อนถึงความชัดเจนของบรรยากาศโลกใต้ท้องทะเล และยังนำเอาอัตลักษณ์ท้องถิ่นมาประยุกต์ใช้ได้อย่างลงตัว ซึ่งเราจะสังเกตเห็นได้จากการนำวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่น เช่น ไม้ไผ่ เชือก และงานหัตถกรรมพื้นบ้านมาใช้ในการตกแต่ง

tp22-3289-1A ขณะที่ความโดดเด่นของทำเลที่ตั้งอยู่บนหน้าผาหลายระดับ ก็ยังทำให้ห้องพักทั้ง 170 ห้องของรีสอร์ตแห่งนี้ มีการดีไซน์หลากหลายถึง 6 รูมไทร์ ตอบโจทย์การพักผ่อนในแบบเฉพาะตัวของคุณได้เป็นอย่างดี ใครชอบความร่มรื่นของแมกไม้นานา พรรณ แนะนำให้รีเควสต์ห้องพักแบบ “วิลล่า การ์เดนวิว” แต่ถ้าหากอยากได้บรรยากาศอบอุ่นส่วนตัว “คอจเทจ การ์เด้นวิว” ดูจะลงตัว ส่วนมาทะเลทั้งทีอยากได้วิวทะเล ที่นี่ก็มีห้องพักแบบ “ดีลักซ์ ซีวิว” หรือจะเป็นในแบบ “วิลล่า ซีวิว” และหากจะให้เหนือระดับขึ้นไปอีก ก็ต้อง “แกรนด์ ซีวิว สูท” ให้คุณเลือกได้ตามชอบ แต่ถ้าจะเอาให้หรูเลิศดูแพง “ประมุขคาเล่ วิลลา” พูลวิลล่าส่วนตัว ที่เพียงไม่กี่ก้าวก็ออกไปแตะผืนทรายขาว

tp22-3289-4A กิจกรรมวันพักผ่อนฟ้าใสๆ สวยๆ แบบนี้ จะว่ายนํ้าหรือนอนรับลมทะเล รับรองโดนใจคนชอบซันซีแซนด์ หรือจะไปทำทรีตเมนต์ ณ “กานดา สปา” ซิกเนเจอร์ของที่นี่ คือการผสมผสานศาสตร์แห่งการฟื้นฟูแบบตะวันตกและตะวันออกเข้าไว้ด้วยกัน ใครฟิตหน่อย “บียอนด์ ฟิตเนส เซ็นเตอร์” ดูจะเหมาะกับการออกกำลังกายไปพร้อมๆ กับชมวิวสวนสวย
ประสบการณ์ไดนิ่งภายในรีสอร์ตก็น่าสนใจ ซึ่งนอกจาก “บียอนด์ คาเฟ่” จะเป็นห้องอาหารแบบออลเดย์ ไดนิ่ง ที่ให้บริการบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าที่ตอบสนองความต้องการของนักชิมในทุกรูปแบบ กับเมนูอาหารที่หลากหลายแล้ว ใครชอบนั่งทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศริมทะเล ต้องไม่พลาดกับ “แอดบีชบาร์แอนด์เรสเตอ- รองต์” ที่นี่เหมาะกับการทานสเต็กเนื้อนุ่ม ซีฟูดสดใหม่ ไหนๆ มาภาคใต้ทั้งที ที่นี่มีเซตเมนูอาหารภาคใต้ ราคาสุดคุ้มแถมรสชาติถูกปากคนไทยที่คุณไม่ควรพลาดลิ้มลอง รวมถึงอาหารว่างหลากหลาย หรือจะนั่งจิบค็อกเทลสูตรซิกเนเจอร์ที่ไม่ซํ้ากันในแต่ละเดือนก็ได้ฟีลไม่น้อย

tp22-3289-2A ฟิลลิ่งวันพักผ่อนครั้งนี้บอกได้เลยว่า “ธรรมชาติอันเย้ายวน” ของที่นี่ ทำเราเก็บเกี่ยวความรู้สึกสุดฟินได้เต็มเปี่ยมชาร์จพลังชีวิตให้พร้อมกับมาสู้งานกันต่อหลังกลับมาเป็นคนเมืองอีกครั้ง

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,289 วันที่ 20 - 23 สิงหาคม พ.ศ. 2560