เสจซอฟต์แวร์ หนุนองค์กรติดปีกธุรกิจ

18 ส.ค. 2560 | 13:16 น.
เสจซอฟต์แวร์  บุกตั้งสำนักงานตัวแทนในไทย เพื่อเชื่อมโยงกับพาร์ทเนอร์ในท้องถิ่นรองรับการเติบโตของลูกค้าในไทยและภูมิภาคอินโดจีน  หนุนองค์กรขนาดเล็กไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่  ใช้แพลตฟอร์มระบบบัญชี ระบบการจ่ายเงินเดือนและระบบการชำระเงินที่เชื่อมต่อกันบนคลาวด์

robin 5- Aug 2017

นายโรบิน เชา  รองประธานและผู้อำนวยการของเสจซอฟต์แวร์แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก  เปิดเผยว่าเสจมีลูกค้าทั่วโลกประมาณ 3 ล้านองค์กร มีรายได้ปีละ 1600 ล้านปอนด์ (ประมาณ 68,000 ล้านบาท) มีพาร์ทเนอร์ทั่วโลกกว่า 20,000 ราย และมีพนักงาน 13,500 คน มีสำนักงานอยู่ทั่วโลกถึง 23 แห่งกระจายอยู่ในภูมิภาคยุโรป เอเชีย อเมริกา และแอฟริกา จึงมีความรู้และความเชี่ยวชาญในเรื่องระบบบัญชีและภาษีท้องถิ่นของหลายๆ ประเทศเป็นอย่างดีซึ่งจะเป็นจุดแข็งที่ทำให้เสจสามารถช่วยเหลือธุรกิจขนาดกลางและเล็กไทยให้ขยายตัวออกไปยังประเทศและภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลกได้ต่อไป ปัจจุบันเสจมีลูกค้าในไทยมากกว่า 600 องค์กรและกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยเสจเน้นการเสนอโซลูชั่นผ่านพาร์ทเนอร์ในท้องถิ่นเป็นหลัก ซึ่งเป็นรูปแบบธุรกิจที่เสจใช้อยู่ทั่วโลก

เสจเกิดมาจากธุรกิจขนาดเล็กในประเทศอังกฤษเมื่อ 40 ปีที่แล้วและเป็นโซลูชั่นที่เติบโตต่อเนื่องมาพร้อม ๆ กับลูกค้าของเสจ จึงสามารถรองรับธุรกิจได้ทุกขนาดและทุกอุตสาหกรรม เสจเข้าใจถึงคุณลักษณะและความต้องการของธุรกิจขนาดกลางและเล็กเป็นอย่างดี ไม่ใช่ซอฟต์แวร์ ERP ที่เติบโตจากองค์กรขนาดใหญ่และพยายามลดขนาดตัวเองลงมาทำงานในธุรกิจขนาดเล็กธุรกิจขนาดกลางและเล็กทั้งหลายสามารถเริ่มต้นนำเสจเข้ามาใช้งานได้เพียงในราคาค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่ 10 ดอลลาร์สหรัฐต่อคนต่อเดือน (330 บาท) โดยได้ใช้งานระบบบัญชีและการเงินระดับโลกบนระบบคลาวด์พร้อม ๆ กับได้ผู้ช่วยงานที่เป็นปัญญาประดิษฐ์อย่าง Sage Pegg ซึ่งเป็นแชตบอต (chat BOT )ทางบัญชีที่พร้อมจะตอบคำถามช่วยงานผู้ใช้ได้เสมอ ๆ  และปล่อยเรื่องเทคโนโลยีให้เป็นเรื่องของเสจ เจ้าของธุรกิจจะได้มีเวลาทุ่มเทให้แก่ธุรกิจหลักของตนได้เต็มที่

นอกจากนั้นเสจยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาบุคลากรของไทยในอนาคต โดยมีโครงการที่จะร่วมมือกับสถาบันอุดมศึกษาในไทย เพื่อพัฒนานักศึกษาซึ่งจะจบออกมาเป็นบุคลากรทางบัญชีและการเงินในอนาคตให้รู้จักการทำงานร่วมกันกับเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างซอฟต์แวร์ระบบบัญชีและการเงินที่ทำงานบนระบบคลาวด์และมีปัญญาประดิษฐ์ช่วยการทำงานให้มากขึ้น อย่างโซลูชั่นของเสจ ทำให้นักศึกษาที่จบออกมายังมีคุณค่าในตลาดแรงงานและหางานทำได้ในอนาคตทั่วทั้งประชาคมอาเซียนที่เปิดเสรีให้แก่ประเทศสมาชิกในเรื่องของสินค้า บริการ การลงทุน การเงินและแรงงาน