คนแฟลตดินแดง หลอน! จ่อทุบผุดสมาร์ทซิติ้

16 ส.ค. 2560 | 12:15 น.
ผู้ว่าการการเคหะฯ ลั่น! ไล่ทุบทิ้งแฟลตดินแดง ผุดเมืองสมาร์ทซิตีแห่งแรกของประเทศไทย รับรถไฟฟ้าสายสีส้ม
นายธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) เปิดเผยกับฐานเศรษฐกิจว่า การเคหะฯเ ตรียมทุบอาคารแฟลตดินแดงต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาเป็นเมืองสมาร์ทซิตี แห่งแรกของประเทศไทยสูงสุด 35 ชั้น จำนวน 2 หมื่นหน่วยรองรับรถไฟฟ้าสายสีส้ม ตะวันตกล่าสุดอยู่ระหว่างก่อสร้างโครงการระยะ1 บนที่ดินแปลง “จี” หัวมุมถนนวิภาวดีฯจำนวน 2 อาคาร 304 หน่วย คาดว่าเดือนสิงหาคม 2561 สามารถเข้าอยู่ได้ โดยสถานีรถไฟฟ้าจะอยู่หน้าศาลาว่า กทม. 2 ราว 300 เมตร

appKON_5163-696x380

จากนั้นจะทุบแฟลตดินแดงบริเวณหน้าโรงเรียนพิบูลประชาสรรค์-โบสถ์แม่พระฟาติมาและระยะที่ 3 บริเวณประชาสงเคราะห์ซึ่งอยู่บริเวณแยกห้วยขวาง-ดินแดงกว่า 10 อาคาร จำนวน 1 หมื่นหน่วยซึ่งห่างจากสถานีประชาสงเคราะห์ หรือที่ตั้งอยู่บนที่ดินโรงเรียนดรุณฯเก่าประมาณ 300-400 เมตรคาดว่าจะมีคนเข้ามาใช้ชีวิต 1 แสนคน โดยดึงห้างสรรพสินค้าชั้นนำและเปิดศูนย์โอท็อประดับชาติ สนับสนุนคนในพื้นที่ผลิตสินค้าป้อนนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ด้านนายประทีป นิลวรรณ ประธานชุมชนซอยแม่เนี้ยว แยก 3 เขตดินแดงให้ความเห็นถึงกรณีดังกล่าวว่า ชุมชนไม่ได้รับความเป็นธรรมต่อการปรับเปลี่ยนเส้นทางเอื้อประโยชน์ห้างเอสพลานาดและเจ้าของโรงเรียนดรุณฯ ซึ่งขณะนี้รวบรวมข้อมูลเพื่อฟ้องศาลปกครองแล้ว