นายหน้าอสังหาฯวอนรัฐ เร่งคลอดไลเซนส์ยกระดับวิชาชีพเทียบสากล

19 ส.ค. 2560 | 09:17 น.
สมาคมการขายและการตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยผนึกพันธมิตรทางธุรกิจอสังหาฯจี้รัฐเร่งผลักดันไลเซนส์ตัวแทนนายหน้าเพื่อยกมาตรฐานสู่มืออาชีพระดับนานาชาติให้ถูกต้องตามกฎหมาย ผนึก NAR จัดงานใหญ่เพื่อสร้างเครือข่ายงานขายอสังหาฯเทียบชั้นระดับโลก

นายสมศักดิ์ ชุติศิลป์ นายกสมาคมการขายและการตลาดอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่าได้ร่วมกับสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมนายหน้าอสังหาริม-ทรัพย์ไทย เร่งผลักดันรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ยกระดับมาตรฐานวิชาชีพนายหน้าและตัวแทน (โบรกเกอร์) ขายอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยเพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในระดับนานาชาติเนื่องจากประเทศไทยยังไม่มีการรับรองเรื่องกฎหมายด้วยการออกสิทธิบัตรหรือไลเซนส์ (License) ตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ในการยืนยันความเป็นตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ที่ได้มาตรฐาน

“ดังนั้นจึงอยากให้รัฐบาลเร่งผลักดันและส่งเสริมให้ยกระดับมาตรฐานของตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยด้วยการออกสิทธิบัตรหรือไลเซนส์ (License) รองรับการประกอบวิชาชีพให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายและยอมรับในระดับนานาชาติ”

mp35-3288-1 ล่าสุดร่วมกับสมาคมการขายและการตลาดอสังหาริมทรัพย์ ร่วมกับ NATIONALASSOCIATION OF REALTORS (NAR) ซึ่งเป็นองค์กรทางด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ตั้งสำนัก งานใหญ่อยู่ในประเทศสหรัฐ อเมริกา ปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านสมาชิกจาก 80 องค์กร อสังหาริมทรัพย์จากทั่วโลก ผนึกกำลังจัดงาน International REALTORS Confererence and Real Estate Expo 2017 ในประเทศไทยเพื่อเชื่อมโยงและสร้างเครือข่ายงานขายอสังหา ริมทรัพย์และการตลาดนานาชาติระดับโลก เพื่อหวังยกระดับตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ไทยให้ได้มาตรฐานและได้รับการยอมรับจากทั่วโลก

“งานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-22 สิงหาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่จะได้ติดตามความคืบหน้าด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์โครงการต่างๆ และโครงการลงทุนโครงการต่างๆ ของรัฐบาลทั้งในวันนี้และที่มีแผนดำเนินการในอนาคต ตลอดจนได้ติดตามกลยุทธ์ด้านการตลาดเพื่อรับมือความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในยุคนี้ได้อย่างทันท่วงที พร้อมกับได้ติดตามการขายสู่ผู้ซื้อและนักลงทุนจากทั่วโลก ควบคู่กับการติดตามเทคโนโลยีด้านงานที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ ระดับนานาชาติในครั้งนี้”

ด้านนายพรนริศ ชวนไชยสิทธิ์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้นับว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ผู้ประกอบการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ไทย มีโอกาสพบปะอย่างใกล้ชิดกับนักลงทุนจากต่างประเทศซึ่งเป็นทั้งผู้ประกอบการพัฒนาอสังหา ริมทรัพย์ และตัวแทนขายหรือโบรกเกอร์ จึงน่าจะมีส่วนกระตุ้นภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทยได้ไม่มากก็น้อย อีกทั้งยังก่อให้เกิดการเรียนรู้หลากหลายด้านที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ได้มากขึ้น

“การจัดงานครั้งแรกจัดขึ้นที่สหรัฐอเมริกา ส่วนครั้งที่ 2 จัดขึ้นที่เมืองอินชอน ของสา-ธารณรัฐเกาหลี และในครั้งที่ 3 นี้จัดขึ้นในประเทศไทย ทั้งนี้เพื่อแสดงให้เห็นศักยภาพเครื่องจักรในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยที่โดดเด่นในภูมิภาคนี้”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,288 วันที่ 17 -19 สิงหาคม พ.ศ. 2560