เติมพลังไฟให้หัวใจอบอุ่น ปี 2

19 ส.ค. 2560 | 00:23 น.
แนวทางดำเนินธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ของบริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ “เวิลด์แก๊ส” มุ่งเน้นความรับผิดชอบใน 3 ส่วน ได้แก่ สังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาทุกองค์ประกอบของสังคมไทยให้มีคุณภาพมั่นคงยั่งยืน

MP32-3288-B “ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจค้าก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ครบวงจร แบรนด์ “เวิลด์แก๊ส” บอกว่า กรอบการทำงานของบริษัทฯ เน้นการมีส่วนร่วมระหว่างองค์กร พนักงาน และชุมชน ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ส่งเสริมกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมที่มุ่งเน้นการดูแลเด็กและเยาวชน ทั้งด้านการศึกษาและโภชนาการ เช่น โครงการ เติมอิ่มยิ้มอุ่นกับเวิลด์แก๊ส โครงการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กบริเวณพื้นที่รอบคลังก๊าซ และ พื้นที่ห่างไกล ที่มีความประพฤติดี ตั้งใจเรียน แต่ขาดทุนทรัพย์ และยังมอบสิ่งของเครื่องใช้อุปกรณ์การกีฬา และแก๊สเพื่อการประกอบอาหาร

ส่วนโครงการด้านสิ่งแวดล้อม เวิลด์แก๊ส มีโครงการ ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ แรลลี่เพื่อสังคม เช่น การปลูกปะการัง และการปลูกป่าชายเลน รวมถึงมอบสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นต่างๆ รวมถึงแก๊สเพื่อใช้ในการประกอบอาหารให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนและโรงเรียนสำหรับเด็กตาบอด ส่วนโครงการด้านสังคม มีโครงการแวะเติมเวิลด์แก๊ส แวะเติมรักให้แม่ และเวิลด์แก๊สปันน้ำใจ ช่วยผู้ประสบภัยภาคใต้

MP32-3288-A สำหรับปีนี้ ซึ่งเป็นปี่ที่เวิลด์แก๊ส ก้าวสู่ปีที่ 38 บริษัทฯได้จัดงานเปิดตัวโครงการ “เติมพลังไฟ ให้หัวใจอบอุ่น” ปี 2 เคียงข้างสร้างรอยยิ้ม โดยตั้งแต่ วันที่ 15 สิงหาคม ถึง 15 กันยายน 2560 รายได้จากการจำหน่ายแก๊สหุงต้ม 1 ถังจะมีค่า 1 บาท รายได้ในส่วนนี้จะถูกรวบรวมไปมอบให้กับมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย เพื่อส่งต่อให้กับเด็กยากไร้ ในโครงการ “มื้อเช้าเพื่อน้องท้องอิ่ม” เพื่อช่วยสนับสนุนให้เด็กๆ อายุ 2-6 ขวบ ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในพื้นที่ดำเนินงานของมูลนิธิฯ ได้รับอาหารเช้าที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และ โครงการ “เกษตรเพื่ออาหารกลางวัน” เพื่อร่วมปลูกฝังความรู้ด้านการเกษตรให้กับนักเรียน โดยการให้ปฏิบัติจริงภายในโรงเรียน แล้วนำเอาผลิตผลจากโครงการเกษตรฯ ไปประกอบเป็นอาหารกลางวัน และนำไปจัดจำหน่าย เพื่อสร้างรายได้เสริมให้กับเด็กและครอบครัว หรือนำมาเป็นทุนหมุนเวียนเพื่อใช้ในการต่อยอดโครงการต่อไป

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,288 วันที่ 17 -19 สิงหาคม พ.ศ. 2560