พัทยาย้ำเมืองพร้อมต้อนรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์

16 ส.ค. 2560 | 09:11 น.
งานแถลงกิจกรรมโครงการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย แก่สื่อมวลชนต่างประเทศประจำปี TCEB International Media Familiarisation Trip (IMFT)2017 โดยเน้นย้ำถึงความพร้อมของเมืองพัทยาที่จะรองรับกลุ่มนักเดินทางกลุ่มไมซ์

วันนี้(16 ส.ค. 60) พลตำรวจตรี บัณฑิต คุณจักร์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานในงานแถลงข่าว กิจกรรมโครงการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยแก่สื่อมวลชนต่างประเทศประจำปี TCEB International Media Familiarisation Trip (IMFT)2017 โดยมี พันตำรวจเอก สุธี ทิพย์สุข ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา นางศุภาวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ สสปน. ดร.ชลจิต วรวังโส วีรกุล ผู้อำนวยการสำนักการต่างประเทศสำนักงานเพื่อการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรือ EEC คณะสื่อมวลชนจากต่างประเทศ และแขกผู้มีเกียรติและคณะสื่อมวลชนจากต่างประเทศ เข้าร่วมงาน

mi3

โดยพลตำรวจตรี บัณฑิต คุณจักร์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า เมืองพัทยาเป็นเมืองแห่งชายฝั่งตะวันออกของอ่าวไทยที่เป็นที่รู้จักกันดีทั้งในและต่างประเทศ แวดล้อมไปด้วยบรรยากาศของเมืองชายทะเลเพื่อการพักผ่อนและแหล่งความเจริญทางธุรกิจสำคัญมากมายในภาคตะวันออก ของประเทศไทย ปัจจุบันเมืองพัทยาได้รับการส่งเสริมให้เป็นหนึ่งในพื้นที่ของ 3 จังหวัด ที่อยู่ในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC เพื่อต่อยอดการพัฒนาพื้นที่บริเวณชายฝั่งทะเลตะวันออก ยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ เนื่องจากตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์ของภูมิภาคอาเซียน ตลอดจนเป็นฐานการผลิตอุตสาหกรรมที่สำคัญ

mi1

ซึ่งโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก มีมูลค่าการลงทุนสูงถึง43 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับช่วงอีก5 ปีข้างหน้า โดยส่วนใหญ่เป็นการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ นับเป็นโครงการสำคัญสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่สำคัญซึ่งเพิ่มความเชื่อมโยงและศักยภาพทางธุรกิจในพื้นที่รวมถึงการปรับปรุงสนามบินอู่ตะเภาและท่าเรือแหลมฉบัง การพัฒนาทางรถไฟความเร็วสูงภาคตะวันออก การพัฒนาทางรถไฟรางคู่ และการขยายทางหลวงและมอเตอร์เวย์
mi2 นอกจากนี้เมืองพัทยาสร้างโอกาสใหม่ๆทางธุรกิจโดยเน้นผสมผสานกลิ่นอายของความบันเทิงและบรรยากาศที่คงเอกลักษณ์แห่งเมืองชายทะเลอย่างพัทยา นับว่าจะเป็นการสร้างโอกาสการจัดงานจัดกิจกรรมเพื่อต้อนรับนักเดินทางไมซ์ ได้อย่างน่าสนใจ ในฐานะเป็นจุดหมายปลายทางของการเดินทางเพื่อธุรกิจและการพักผ่อน หรือเรียกว่า Bleisure Destination สำหรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์ ปัจจุบันมีศูนย์การประชุมที่เป็นสถานที่จัดแสดงนิทรรศการ 6,500ตารางเมตร พร้อมด้วยโรงแรมต่างๆ ที่มีห้องพักมากกว่า 51,000 ห้อง และสถานที่ท่องเที่ยวริมทะเลอีกมากมาย

mi4

หลายปีที่ผ่านมามีการลงทุนในเมืองพัทยา เพื่อสร้างสถานที่จัดงานที่สามารถรองรับการจัดประชุมสำคัญๆมากมาย และพร้อมกันนั้นก็ได้สร้างรูปแบบการจัดงานใหม่ที่น่าประทับใจ และดึงดูดนักเดินทางกลุ่มไมซ์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่งผลให้เมือง พัทยาได้อันดับที่ 92 สำหรับเมืองในเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง ในการจัดอันดับประเทศและเมืองต่างๆที่ใช้เป็นสถานที่สำหรับการประชุมระหว่างประเทศ ในปี 2559 โดย ICCA (อิก-ก้า)

mi

นักเดินทางกลุ่มไมซ์ที่เดินทางมาที่เมืองพัทยา จะสัมผัสได้ถึงศักยภาพความพร้อมของพัทยาสำหรับรองรับการจัดงานไมซ์ระดับนานาชาติและอุตสาหกรรมไมซ์ยังสามารถเติบโตไปได้อีกไกลในอนาคต