ฮิตาชิ ขนนวัตกรรมเพื่อสังคมโชว์ในงาน eGovernment Forum 2017 and Digital Social Innovation 2017

16 ส.ค. 2560 | 03:57 น.
จากการเปลี่ยนแปลงของโลก ภายในปี 2563 ประชากรโลก 56% จะอาศัยอยู่ในเขตเมือง ฮิตาชิยึดมั่นต่อการเปลี่ยนแปลงไปพร้อมกับโลก จึงมีการพัฒนาโซลูชั่นและโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อตอบสนองความต้องการของสภาพแวดล้อมของเมืองที่ขยายตัวขึ้น เพื่อประโยชน์ของทุกคน

EMIEW3_0729_S ส่วนหนึ่งของการพัฒนา คือ การสร้างนวัตกรรมทางสังคม

a1 นวัตกรรมทางสังคมคืออะไร
ร่วมสร้างสรรค์อนาคตที่ดีขึ้นไปด้วยกัน
ความท้าทายที่รายล้อมอยู่รอบตัวเรานั้นดูเหมือนยากที่จะเอาชนะได้ แต่หากเรามาร่วมมือกันโดยคำนึงถึงโลกในภาพรวม เราจะสามารถคิดค้นวิธีแก้ปัญหาใหม่ๆ ให้กับปัญหาทางสังคมได้ ด้วยการสร้างสรรค์ร่วมกัน เราจะสามารถเปลี่ยนแนวคิดดีๆ ให้กลายเป็นความจริงที่ส่งผลในเชิงบวกได้ ที่ฮิตาชิจึงมุ่งเน้นสร้างสภาพแวดล้อมและสภาพการณ์ที่ช่วยเกื้อหนุนการคิดในภาพรวม เพื่อตอบโจทย์ความท้าทายและรับประกันคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

a และส่วนหนึ่งของนวัตกรรมทางสังคม ที่ฮิตาชิได้พัฒนา จะถูกนำมาจัดแสดงในงาน eGovernment Forum 2017 and Digital Social Innovation 2017  โดย บริษัท ฮิตาชิ เอเซีย (ประเทศไทย) จำกัด จะนำเสนอนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ต่างๆ ผ่านสื่อและการบรรยาย อาทิ นวัตกรรมที่ช่วยในเรื่องความปลอดภัยสาธารณะ โดยใช้เครื่องมือระบุตัวบุคคล ทำการสแกนผ่านเส้นเลือดดำ ซึ่งใช้เทคโนโลยีชีวการแพทย์เข้ามาร่วม, การใช้วิดีโอระบุตัวบุคคล ผ่านระบบโปรแกรม Hitachi Visualization Suite and  Intelligent Video Analysis System พร้อมด้วย นวัตกรรมการขนส่งอัจฉริยะ นวัตกรรม Smart City และยังมีหุ่นยนต์เลียนแบบมนุษย์ที่มาแสดงโชว์ในนิทรรศการ ระหว่างวันที่ 16- 17 สิงหาคม 2560 นี้ ณ โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ