"กอบกาญจน์"รุกเจาะตลาดไฮเอนด์จากทวีปอเมริกา

15 ส.ค. 2560 | 12:11 น.
รมว.ท่องเที่ยว รุกขยายตลาดไฮเอ็นด์ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพทวีปอเมริกามาเที่ยวไทย

นางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ตลาดทวีปอเมริกาปีที่แล้วมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวไทยกว่า 1.4 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 1 แสนล้านบาท เราเห็นโอกาสเติบโต ของภูมิภาคนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงมีแผนขยายสำนักงาน ททท. ในเมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา และเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล เพื่อเป็นการขยายตลาดอเมริกาเหนือและตลาดอเมริกาใต้ได้อย่างมีคุณภาพ และเพื่อให้สำนักงานนิวยอร์กและลอสแอนเจลิส ทำงานเชิงรุกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะตลาดไฮเอ็นด์ที่มีกำลังซื้อสูงมาก จึงเร่งเพิ่มตลาดที่มีคุณภาพซึ่งกำลังเติบโตอย่างยั่งยืนในประเทศอเมริกา โดยมาร่วมงาน Virtuoso Travel Week 2017 ซึ่ง มีสมาชิกผู้ประกอบการการท่องเที่ยวกว่า 16,000 ราย อยู่ทั่วโลก ที่สำคัญกลุ่ม Virtuoso มีส่วนแบ่งหลักในตลาดท่องเที่ยวของทวีปอเมริกา

USA_15.08.60

งาน Virtuoso Travel Week 2017 มีสมาชิกผู้ประกอบการท่องเที่ยวกว่า กว่า 5,670 คน จากทั่วโลก กว่า 100 ประเทศ โดยในปีนี้มีประเทศใหม่ 7 ประเทศ ที่เข้าร่วมเป็นสมาชิก ซึ่งจะมีการนัดหมายเจรจาธุรกิจท่องเที่ยวมากถึง 327,124 นัด ภายในงานนี้

โดย ททท. ได้เข้าร่วมงาน Virtuoso มาเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันแล้ว และในครั้งนี้ได้แนะนำแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ เช่น ตราด ชุมพร การท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มสตรี (Women Journey) การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ใส่ใจในสุขภาพความงามเมื่อมาท่องเที่ยวในไทยอีกด้วย และทำตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ First Comer ที่กำลังเติบโตให้มาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น

USA3_15.08.60

รมว. ท่องเที่ยว เปิดเผยว่า จากรายงานการตลาดพบว่าปี 2016 กลุ่ม Virtuoso ส่งนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคอเมริกาเดินทางมาเที่ยวไทย สร้างรายได้ประมาณ 75 ล้านเหรียญสหรัฐ และประเทศไทยมีโรงแรมที่ติดกลุ่มไฮเอ็นด์ Virtusou อยู่จำนวน 27 โรงแรม ในปีนี้คาดว่าจะสามารถดึงนักท่องเที่ยวมาใช้จ่ายได้ไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมา

"เราจะเน้นนักท่องเที่ยวคุณภาพ ที่ใช้จ่ายสูง พำนักอยู่นาน สร้างรายได้เข้าประเทศมากขึ้น และสามารถกระจายรายได้สู่แหล่งท่องเที่ยวใหม่ในเมืองรอง" นางกอบกาญจน์ กล่าวทิ้งท้าย