กรุงไทยแนะจอง-ซื้อสลากฯ ผ่านแอปพลิเคชั่นธนาคารเท่านั้น

15 ส.ค. 2560 | 09:40 น.
ฝ่ายสื่อสารองค์กรและภาพลักษณ์ ธนาคารกรุงไทย แจ้งว่า ตามที่มีผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ร้องเรียน ว่า ปัจจุบันมีผู้พัฒนาโปรแกรม เพื่อช่วยในการจองซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านระบบออนไลน์จำนวนมาก โดยมีความกังวลเรื่อง ความไม่เป็นธรรม และการโดนล้วงข้อมูลของผู้ใช้โปรแกรมดังกล่าว นั้น

ธนาคารกรุงไทยขอยืนยันว่า ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ และโปรแกรมดังกล่าว ไม่สามารถเจาะระบบรักษาความปลอดภัยของธนาคารตามที่ผู้ร้องเรียนเข้าใจ ธนาคารขอฝากถึงผู้จองซื้อสลากโปรดศึกษาข้อมูลต่างๆ และไม่ควรเปิดเผยรหัสใช้งานและรหัสผ่านแก่บุคคลอื่น เนื่องจากเป็นข้อมูลเฉพาะบุคคล หากมีผู้ล่วงรู้ อาจก่อให้ เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินได้ และหากมีการเปิดเผยรหัส และข้อมูลแก่บุคคลอื่น หรือใช้แอพลิเคชั่นที่ไม่แน่ใจ ควรเปลี่ยนรหัสผ่านทันที เพื่อความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ในการจองซื้อล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านระบบออนไลน์นั้น เพื่อความมั่นใจ และความปลอดภัยสูงสุด ควรใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่น KTB netbank และที่ https://www.lotto.ktbnetbank.com และเพื่อประโยชน์ของลูกค้าผู้ใช้บริการ หากผู้พัฒนาโปรแกรมรายใดมีการใช้ข้อความ สัญญลักษณ์หรือสี ที่อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด และสับสนว่าเกี่ยวข้อง หรือเป็นบริการของธนาคาร ธนาคารอาจจะมีมาตรการทางกฎหมายที่เหมาะสมต่อไป