ZIGA ปิดจองไอพีโอ 130 ล้านหุ้นเกลี้ยง! จ่อเข้าเทรด 17 ส.ค.

15 ส.ค. 2560 | 07:03 น.
"ซิก้า อินโนเวชั่น" (ZIGA) ปิดฉาก ยอดจองหุ้นไอพีโอ 130 ล้านหุ้น หมดเกลี้ยง โชว์ศักยภาพเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเหล็กโครงสร้างและท่อเหล็กร้อยสายไฟประเภท Pre-zinc ซึ่งมีศักยภาพที่จะขยายตัวได้อีกมากในอนาคต “บล.ธนชาต” แกนนำอันเดอร์ไรท์และ “ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่” ที่ปรึกษาทางการเงิน ประสานเสียงมั่นใจเป็นสัญญาณบวก เชื่อเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai วันที่ 17 ส.ค.นี้ จะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจหวังขึ้นแท่นหุ้นขวัญใจนักลงทุน

นางสาวพิมพ์ผกา นิจการุณ กรรมการผู้จัดการธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) (ZIGA) จำนวนหุ้นที่เสนอขาย 130 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 25 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้ โดยเสนอขายในราคาหุ้นละ 5.90 บาท ระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม 2560 ปรากฏว่าได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ หุ้น ZIGA จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) หมวดธุรกิจสินค้าและอุตสาหกรรม ในวันที่ 17 สิงหาคม 2560 นี้

“แม้ ZIGA จะเป็นหุ้นที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ด้วยความโดดเด่นจากการเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเหล็กประเภท Pre-zinc ทั้งเหล็กโครงสร้างและท่อเหล็กร้อยสายไฟ ที่มีความเชี่ยวชาญมายาวนานกว่า 18 ปี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาสามารถสร้างผลประกอบการที่โดดเด่นยอดขายและกำไรสุทธิเติบโตต่อเนื่องทุกปี และในอนาคตยังมีโอกาสเติบโตต่อไปได้อีก ดังนั้น ธนชาตจึงมองว่า Ziga เป็นหุ้น Growth Stock ที่คาดว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนได้ในอนาคต” นางสาวพิมพ์ผกา กล่าว

นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษา ทางการเงินของ ZIGA กล่าวว่ากระแสตอบรับจากนักลงทุนดีเกินกว่าที่คาดไว้ ปัจจัยสำคัญเป็นเพราะนักลงทุนมีความมั่นใจในศักยภาพการเติบโตของบริษัทที่มีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก เนื่องจากเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนที่นำไปใช้ในการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต และเพิ่มพื้นที่สำหรับบริหารจัดการวัตถุดิบและสินค้าสำเร็จรูป เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีพื้นที่ไม่เพียงพอในการเพิ่มเครื่องจักรใหม่รวมถึงไม่มีพื้นที่เพียงพอที่จะจัดเก็บวัตถุดิบและสินค้าสำเร็จรูปเพื่อรองรับการเติบโตของยอดขาย

“เมื่อ ZIGA ได้รับเงินจากการเพิ่มทุนและนำไปใช้ตามแผนงานที่วางไว้ จะทำให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น ผลักดันให้ยอดขายเพิ่มสูงขึ้นและทำให้รายได้และกำไรเติบโตตามไปด้วย ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินเอื้อมหาก ZIGA เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai วันที่ 17 ส.ค.นี้และกลายเป็นหุ้นน้องใหม่ขวัญใจนักลงทุน”นายวรชาติ กล่าว

[caption id="attachment_194636" align="aligncenter" width="503"] นายวรชาติ ทวยเจริญ นายวรชาติ ทวยเจริญ[/caption]

ด้าน นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ ZIGA กล่าวว่ารู้สึกปลาบปลื้มใจอย่างมากที่นักลงทุนให้การตอบรับที่อบอุ่นขนาดนี้ และขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ ZIGA เงินที่ได้จากการระดมทุนถือเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่จะทำให้ชื่อเสียงของ “ซิก้า อินโนเวชั่น” เป็นที่รู้จักในวงกว้าง มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งขึ้น มีศักยภาพในการสร้างผลการดำเนินงานที่โดดเด่นยิ่งขึ้น และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น ซึ่งด้วยแผนงานที่วางเอาไว้เชื่อว่าจะไม่ทำให้ทุกท่านผิดหวัง