SCB ให้กู้เอสเอ็มอี ทวีทุน6สูงสุด 300%

13 ส.ค. 2560 | 07:46 น.
ไทยพาณิชย์ ผนึกบสย.ปล่อยกู้เอสเอ็มอีโครงการทวีทุน 6 สูงสุด 300% พร้อมรับภาระค่าธรรมเนียมคํ้าประกันเงินกู้ 1.75%

นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดลูกค้าเอสเอ็มอี ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) กล่าวว่า ธนาคารได้เข้าร่วม โครงการคํ้าประกันสินเชื่อ SMEs ทวีทุน (Portfolio Guarantee Scheme ระยะที่ 6) ปรับปรุงใหม่ ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2560 โดยธนาคารได้เตรียมวงเงินสินเชื่อสำหรับโครงการดังกล่าวจำนวน 1.2 หมื่นล้านบาท และจะรับภาระค่าธรรมเนียมการคํ้าประกันสินเชื่อบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.)1.75% ต่อปี ในระยะ 4 ปีแรก แทนลูกค้า

ธนาคารยังร่วมกับบสย. ผลักดันนโยบายภาครัฐช่วยปลดล็อกเอสเอ็มอีสู่การขยายธุรกิจให้สามารถเติบโตโดยไม่สะดุด ด้วยการให้วงเงินสินเชื่อสูงขึ้นสำหรับลูกค้าที่มีหลักทรัพย์คํ้าประกันไม่เพียงพอในการขยายธุรกิจให้ได้วงเงินสินเชื่อสูงสุดถึง 300% ของราคาประเมินหลักประกัน พร้อมลดภาระค่าใช้จ่าย โดยฟรีค่าธรรมเนียมบสย. 4 ปีแรก และลดดอกเบี้ยสูงสุด 1% สำหรับลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการคํ้าประกันสินเชื่อ SMEs ทวีทุน

นอกจากนี้ธนาคารไทยพาณิชย์ยังจัดแคมเปญพิเศษ “ย่อ ยืด ขยาย” โปรแกรมพิเศษเพิ่มเติมสำหรับเอสเอ็มอี ที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อช่วยเหลือด้านเงินทุนให้เอสเอ็มอีสามารถต่อยอดธุรกิจ ด้วยสินเชื่อเงื่อนไขพิเศษ โดยลูกค้าจะได้รับวงเงินกู้เพิ่ม 10% ของราคาประเมินหลักประกัน และขยายระยะเวลาผ่อนสูงสุด 2 ปี โดยแนวทางที่ธนาคารออกมาจะช่วยลดต้นทุนทางการเงินให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี พร้อมทั้งเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการที่มีศักยภาพสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้นด้วย

“เป้าหมายของไทยพาณิชย์ คือผลักดันให้เอสเอ็มอีไทยเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,287 วันที่ 13 -16 สิงหาคม พ.ศ. 2560