“แม่ฟ้าแห่งสยาม ความงามของแผ่นดิน”

13 ส.ค. 2560 | 00:37 น.

“แม่ฟ้าแห่งสยาม ความงามของแผ่นดิน”
นิทรรศการพระบรมฉายาลักษณ์แย้มพระสรวล
เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9


MP32-3287-1d ความงามของพระราชินีแห่งประเทศไทยที่ตราตรึงใจประชาชนในทั่วทุกแว่นแคว้น โดยเฉพาะพระอิริยาบถอันสง่างามและรอยพระสรวลอันทรงเสน่ห์และเปี่ยมไปด้วยความรักในฐานะ “แม่ฟ้า” ของปวงชนชาวไทย จารึกอยู่ในทุกความทรงจำของคนทั่วทุกมุมโลก

“ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค” ร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 85 พรรษา ด้วยการจัดงาน “พาราไดซ์ พาร์ค แม่ฟ้าแห่งสยาม ความงามของแผ่นดิน” นิทรรศการภาพถ่ายเฉลิมพระเกียรติ ในหัวข้อ “ยิ้มของไทย ในใจชาวโลก” รวบรวมพระบรมฉายาลักษณ์ ในพระอิริยาบถแย้มพระสรวล ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ซึ่งสร้างความประทับใจให้แก่คนทั้งโลกมาจัดแสดง อาทิ พระบรมฉายาลักษณ์เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศเบลเยียม ซึ่งหนังสือพิมพ์ เลอซัวร์ หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นยักษ์ใหญ่ ได้ตีพิมพ์ข่าวหน้าหนึ่ง ฉบับวันพุธที่ 5 ตุลาคม 1960 ว่า “กษัตริย์และพระราชินีแห่งประเทศไทยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น” พร้อมกับคำบรรยายใต้ภาพว่า “รอยพระสรวลอันทรงเสน่ห์และความเป็นมิตรของกษัตริย์และราชินีประเทศไทย สร้างความประทับใจให้กับคนบรัสเซลส์”

นอกจากนี้ ยังเชิญชวนชาวไทยร่วมเขียนการ์ดสีขาว เพื่อตั้งปณิธานสืบสานความดีถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมนำพระราชดำรัสมาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต ส่วนนักช็อปก็จะได้เพลิดเพลินกับสินค้าดีมีคุณภาพจากโครงการพัฒนาส่วนพระองค์ โครงการในพระราชดำริ และศูนย์ศิลปาชีพบางไทร ที่ยกขบวนมาให้ช็อปกันอย่างจุใจ พร้อมด้วยอีกหลากหลายกิจกรรม อาทิ การจุดเทียนชัยถวายพระพร, การแสดงจากวงสุนทราภรณ์, การแสดงจากสถาบันภายใน พาราไดซ์ พาร์ค, การประกวดแม่สาวลูกสวย, การเดินแบบการกุศล Kid D Runway Mom เพื่อสมทบทุนสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท ฯลฯ ตั้งแต่วันนี้-วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 20.00 น. ณ รอยัล พาร์ค พลาซ่า ชั้น 1 ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ถนนศรีนครินทร์

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,287 วันที่ 13 -16 สิงหาคม พ.ศ. 2560