JASPAL MANคอลเลคชั่น FALL/WINTER2017-18เนี้ยบ เท่

11 สิงหาคม 2560
JASPAL MANเปิดตัวคอลเลคชั่น FALL/WINTER 2017-18 เนี้ยบ เท่ แบบมีลูกเล่นในสไตล์ JAPONISM MEETS CUBISM

นายวิเศษ สิงห์สัจจเทศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยัสปาล จำกัด เผยว่า บริษัทได้เปิดตัวคอลเลคชั่นล่าสุด JASPAL MAN FALL/WINTER 2017-18 ด้วยแฟชั่นพรีเซนเทชั่นนำเสนอเสื้อผ้าสำหรับสุภาพบุรุษด้วยคีย์ลุคสุดเท่ประจำฤดูกาลในแบบฉบับของ “JAPONISM MEETS CUBISM” เทรนด์แฟชั่นคลื่นลูกใหม่ที่ผสมผสานความแตกต่างของดีไซน์ให้กลายเป็นแฟชั่นที่ลงตัว

 

JASPAL MAN FW17 (1) คอลเลคชั่นที่มีกลิ่นไอของแฟชั่นในแบบเจแปนนิสสไตล์ ที่โมเดิร์นและลงตัวด้วยความเป็นลูกครึ่งระหว่างวัฒนธรรมตะวันออกและสถาปัตยกรรมตะวันตกที่โดดเด่นและน่าสนใจ พร้อมกับการเผยถึงที่มาของแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอลเลคชั่นนี้กับเทรนด์แฟชั่น สำหรับหนุ่มๆ ที่กำลังมาแรง โดย มร.ไมเคิล คริสเตนเซ่น (Michael Kristensen) ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์ คนล่าสุด

นนท์ อัมระนันทน์ เซเลบริตี้หนุ่มหล่อ กล่าวว่าสำหรับคอลเลคชั่นนี้ ชอบความทันสมัยของเสื้อผ้าที่นอกจากมีความเป็นแฟชั่นแล้วยังออกแบบมาให้ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน อย่างเสื้อผ้าแนวแอคทีฟ ที่ดีไซน์ของกางเกงเน้นความโปร่งสบาย โดยเฉพาะเอวกางเกงแบบที่มีอิลาสติก ชอบมากเป็นพิเศษเพราะสวมใส่ได้ง่ายและเข้ากับไลฟ์สไตล์ส่วนตัว แต่ก็ไม่ได้ดูมินิมอลจนเกินไปทำให้ใส่ได้หลายโอกาสอีกด้วย

อธิวัฒน์ ตู้ทองคำ หนึ่งในเซเลบริตี้และอินฟลูเอนเซอร์ด้านแฟชั่น กล่าวว่าเสน่ห์ของ JASPAL MAN ในซีซั่นนี้ คือเสื้อผ้าในกลุ่มของ Active Wear ที่นำเอาความเป็นสตรีทแวร์มาผสมกับดีเทลของสปอร์ตแวร์ออกมาเป็นเสื้อผ้าที่ทำให้หนุ่มๆ อย่างเราสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน เรียกได้ว่าใส่ได้ทั้งวันแบบลุคเดียวไปได้ตั้งแต่เช้าถึงเย็น นี่แหล่ะคือเสน่ห์ที่น่าสนใจ

 

MODEL_JASPAL MAN FW17 (1) JASPAL MAN (ยัสปาล แมน) กับความตั้งใจที่จะนำเสนอแฟชั่นเครื่องแต่งกายที่นำเทรนด์ในทุกฤดูกาล ภายใต้คอนเซ็ปต์สำคัญของการเป็นแบรนด์เสื้อผ้าสำหรับสุภาพบุรุษที่มีสไตล์เป็นหัวใจสำคัญในการออกแบบให้เสื้อผ้ามีความโดดเด่นและชัดเจนทั้งความโมเดิร์นและความคลาสสิคที่เข้ากันได้อย่างลงตัว โดยยังคงความเรียบโก้ไว้ในทุกดีไซน์และทุกขั้นตอนการตัดเย็บอย่างพิถีพิถันด้วยวัสดุคุณภาพสูงที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี

โดยในซีซั่นนี้ได้นำเสนอความเป็นญี่ปุ่นในสไตล์ของ JAPONISM ทั้งด้านแฟชั่น ศิลปะ และสถาปัตยกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการผสมผสานกันของวัฒนธรรมดั้งเดิมกับความทันสมัยของญี่ปุ่นยุคใหม่ จึงทำให้เสื้อผ้าในคอลเลคชั่นนี้แฝงไปด้วยเสน่ห์ของความเป็นตะวันออกในสไตล์สุดโมเดิร์นที่โก้ เท่ มีความแปลกใหม่และเต็มไปด้วยลูกเล่นต่างๆ รวมไปถึงการนำสถาปัตยกรรมแบบ CUBISM มาเป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์รูปทรงเสื้อผ้าแบบใหม่

MODEL_JASPAL MAN FW17 (27)

เห็นได้จากลูกเล่นลายคิวบิคและความเป็นสามมิติ เพื่อมอบความสบายในการสวมใส่และยังให้ความรู้สึกแข็งแกร่งและมีพลังอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการนำเอาเสน่ห์ความเป็นญี่ปุ่นกับความน่าทึ่งของสถาปัตยกรรมมารังสรรค์รูปทรงเสื้อผ้า ที่ผนวกเข้ากับเทคนิคการตัดเย็บอันประณีตออกมาเป็นคอลเลคชั่น JASPAL MAN FALL/WINTER 2017-18 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

สำหรับคีย์ลุคสำคัญของ JASPAL MAN ในฤดูกาลนี้คือการสร้างแพทเทิร์นให้กับเสื้อผ้าแนวโมเดิร์นได้อย่างน่าสนใจ ในสไตล์โก้หรูเป็นทางการ สไตล์แคชชวลในวันสบายๆ ไปจนถึงเสื้อผ้าแนวสปอร์ต โดยใช้จุดเด่นจากวัฒนธรรมญี่ปุ่นมาเป็นแรงบันดาลใจ และสร้างลูกเล่นต่างๆ สอดแทรกอยู่ในเสื้อผ้าทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็นลายคลื่นทะเลและหน้ากากคาบูกิที่อยู่บนลวดลายของเสื้อผ้า หรือเสื้อคลุมโอเวอร์ไซส์ทรงกิโมโนที่ให้ความรู้สึกเป็นญี่ปุ่นตั้งแต่แรกเห็น โดยโทนสีหลักในคอลเลคชั่นนี้ คือ สีน้ำเงิน ดำและเพิ่มความโดดเด่นด้วยสีที่สื่อถึงความเป็นญี่ปุ่นอย่างสีแดง
MODEL_JASPAL MAN FW17 (29)

SMART FORMAL ได้มีการนำลุคที่ดูเป็นทางการมาผสมผสานกับความเป็นแฟชั่น เพื่อให้สามารถสวมใส่ได้หลายโอกาสมากขึ้น ตั้งแต่ลุคที่ดูโก้เนี้ยบแบบกึ่งธุรกิจไปจนถึงงานปาร์ตี้สนุกสนาน โดยมีคีย์พีซคือ Bamboo Jacquard Suit ชุดสูทลายแบมบู ใส่เข้าเซตกับกางเกงด้วยลายเดียวกัน และ Evening Suit สูทสำหรับงานกลางคืนที่ตกแต่งด้วยกระดุมจีน สำหรับเสื้อเชิ้ตมีไฮไลท์ ที่น่าสนใจคือลูกเล่นบนเสื้อที่มีการนำเอาเทคนิคการพับกระดาษแบบโอริกามิ (Origami) มาเป็นแรงบันดาลใจในการตัดเย็บด้วยการพับและเย็บต่อกันจนเกิดเป็นลวดลาย นอกจากนี้ยังมีรองเท้าหนังขัดเงาปลายแหลม และรองเท้าผ้ากำมะหยี่สีน้ำเงิน พร้อมกระเป๋าหนังสะพายข้างดีไซน์ใหม่ล่าสุด เรียบหรูด้วยวัสดุคุณภาพสูงเพื่อเสริม

ลุคให้ดูเท่ห์ตามสไตล์หนุ่มยัสปาลในซีซั่นนี้ สำหรับลุคที่ต้องการความเรียบร้อยและมีความหรูหรามากขึ้นด้วยวัสดุและการตัดเย็บพิเศษแบบ TAILORING ในคอลเลคชั่นนี้ JASPAL MAN ได้นำเสนอความโก้หรูที่โดดเด่นจากสไตล์ Japanese Pattern ด้วยสูทผ้าอิตาเลียนคัตติ้งเนี๊ยบที่มาพร้อมซับในแบบเต็มตัว (Full Lining) และแบบครึ่งตัว (Half Lining) สวมใส่คู่กับกางเกงทรงสกินนี่ และเสื้อเชิ้ตลายทางแบบ Stripe on Stripe ลายดอกไม้แบบญี่ปุ่น หรือเสื้อเชิ้ตคอจีนสไตล์โอเรียนทอล
MODEL_JASPAL MAN FW17 (28)

SMART CASUAL มีการใช้สีสันที่ฉูดฉาดมากขึ้นเพื่อให้ความรู้สึกสนุกสนานและไม่น่าเบื่อ คีย์พีซสำคัญที่น่าสนใจคือ สเวตเชิ้ตลายหน้ากากคาบูกิ เสื้อนิทแวร์ที่มีเทคนิคการปักไหมพรมสไตล์ญี่ปุ่นและนิทแวร์สีน้ำเงินลายตัดกับลายทรงกลมสีส้ม นอกจากนี้ยังมีเสื้อโปโลที่นำผ้าพื้นเมืองของญี่ปุ่นมาผสมผสานกับเทคนิคการตัดเย็บให้เกิดเป็นซิลูเอทใหม่ๆ ที่มีความโมเดิร์นแต่ยังคงมีกลิ่นไอความคลาสสิกแฝงอยู่ สำหรับกางเกงจะเน้นทรงที่ใส่สบายและสวมใส่ได้ง่ายมีทั้งแบบทรง Wrap ที่เพิ่มลูกเล่นด้วยการพับขา และแบบ Drawstring ที่มีเชือกผูกเอวทั้งเป็นแบบสายรูดและเพิ่มลูกเล่นเข็มขัด สำหรับกางเกงยีนส์ในคอลเลคชั่นนี้คือการนำกางเกงทรงต่างๆ มาเพิ่มกิมมิคด้วยการปักลวดลายคลื่น ลายปลาคาร์ฟ และเทปสีแดง (Red Tape) ไว้ที่ขอบของกางเกงเพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้กับคอลเลคชั่นนี้มีความแตกต่าง
MODEL_JASPAL MAN FW17 (30)

ACTIVE สำหรับเสื้อผ้าแนวสปอร์ต ได้มีการนำเอาสไตล์โอเรียนทอลมาผสมกับสไตล์ฟิวเจอริสติก เพื่อให้ได้เสื้อผ้าที่สวมใส่ได้สบายและมีความคล่องตัวสูงด้วยดีไซน์ที่ทันสมัยในขณะที่ยังคงความคลาสสิกด้วยลวดลายแบบภาพวาดญี่ปุ่น การพิมพ์ลายแบบฝีพู่กัน (Brush Stroke) หรือ Texture ผ้าลายตารางที่รับเอาแรงบันดาลใจมาจากหน้ากากของนักกีฬาเคนโด้ และการพิมพ์ลายเชือกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกีฬาซูโม่ นอกจากนี้ยังมีกิมมิกที่น่าสนใจคือเทปยางปั๊มนูน JASPAL MAN ที่โดดเด่นบนบ่าเสื้อ และเทปผ้าที่ออกแบบเป็นสายคล้องไหล่สำหรับสะพายเสื้อซึ่งกำลังเป็นเทรนด์แฟชั่นที่มาแรงอยู่ในขณะนี้ และยังสามารถเสริมลุคให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยกระเป๋าผ้าไนลอนสุดพรีเมี่ยม และรองเท้ากีฬาสีพื้นที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี

พบกับ JASPAL MAN คอลเลคชั่น FALL/WINTER 2017-18 ได้ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคมนี้ ที่ร้าน JASPAL ทุกสาขาทั่วประเทศ

MODEL_JASPAL MAN FW17 (4)