D ทุ่ม 450 ล้านสร้างรพ.ทันตกรรมย่านเพลินจิต หวังโตก้าวกระโดด

11 ส.ค. 2560 | 09:10 น.
"เดนทัล คอร์ปอเรชั่น" เตรียมทุ่มงบกว่า 450 ล้านบาท สร้างโรงพยาบาลทันตกรรม ที่เป็นเลิศ เฉพาะทาง ย่านเพลินจิต เจาะกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ-คนไทยในระดับกลางถึงบน “ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล”มั่นใจช่วยผลักดันผลการดำเนินงาน โตก้าวกระโดด คาดเริ่มเปิดให้บริการในปี 62

ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (D) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีมติเห็นชอบแผนลงทุนก่อสร้างโรงพยาบาลทันตกรรมเอกชนที่เป็นเลิศ เฉพาะทาง ย่านเพลินจิต ขนาดใหญ่สุดในประเทศไทย มูลค่าลงทุนกว่า 450 ล้านบาท คาดแล้วเสร็จและพร้อมเปิดให้บริการได้ในต้นปี 2562 ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ ชาวไทยที่มีรายได้ระดับปานกลางถึงบน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อเป็นอย่างมาก

[caption id="attachment_193273" align="aligncenter" width="503"] ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล[/caption]

“การตัดสินใจลงทุนก่อสร้างโรงพยาบาลในย่านเพลินจิต ในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดมิติใหม่ ของธุรกิจโรงพยาบาลทันตกรรม ที่มีความเป็นเลิศ มีทีมงานเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และให้บริการอย่างครบวงจร มาตรฐานระดับโลก คาดว่าจะเป็นตัวแปรที่สำคัญในการผลักดันให้รายได้และกำไรของบริษัทฯเติบโตอย่างก้าวกระโดด ในช่วง 5 ปีข้างหน้า” ทพ.พรศักดิ์ กล่าว
ส่วนผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปี 2560 (มกราคม-มิถุนายน 2560) รายได้รวม 218.17 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 22.55 ล้านบาท

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทฯยังมีมติจ่ายเงินปันผลในงวดครึ่งปีแรก (มกราคม-มิถุนายน 2560) ในอัตรา 0.12 บาท/หุ้น หรือคิดเป็น 82% ของกำไรสุทธิ

ปัจจุบัน "เดนทัล คอร์ปอเรชั่น" และบริษัทย่อย ดำเนินธุรกิจให้บริการทางทันตกรรมแบบครบวงจร ภายใต้แบรนด์ "BIDC","Dental Signature" และ "Smile Signature"ปัจจุบันมีศูนย์ทันตกรรมและคลินิกทันตกรรมทั้งหมด 13 สาขา ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ 11 สาขา และภูเก็ต 2 สาขา ดำเนินการภายใต้ "BIDC" 1 สาขา, "Dental Signature" 4 สาขา และ"Smile Signature" 8 สาขา
โดยจะมีงานฉลองเปิดสาขาใหม่อย่างเป็นทางการของ Dental Signature เอ็มควอเทีย ในวันที่ 19 สิงหาคม 2560

ทั้งนี้ ศูนย์ทันตกรรม BIDC ได้ใบรับรองการบริหารจัดการด้านการให้บริการทางทันตกรรมจาก Joint Commission International หรือ JCI Accreditation แห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานระดับสากลทางด้านการให้บริการด้านการดูแลสุขภาพและการบริหารองค์กรของประเทศสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ แต่ละสาขายังมีทีมทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มีทีมงานที่ได้รับการอบรมให้มีมาตรฐานในการให้บริการเป็นอย่างดีทำให้ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศให้ความไว้วางใจและเข้าใช้บริการอย่างต่อเนื่อง