เร่งเคลียร์ดินไหลบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ

10 ส.ค. 2560 | 09:51 น.
0152

เจ้าหน้าที่ปิดถนน คลียร์เหตุดินไหลที่สามเหลี่ยมทองคำ ที่พาต้นไม้ใหญ่ล้มลงมา ทับสายไฟจนเสาไฟฟ้าล้ม4ต้น ทับร้านขายของที่ระลึก10ร้าน จนได้รับความเสียหาย ล่าสุดเปิดถนนให้สัญจรไปมาได้แล้ว

วันนี้(10ส.ค.) เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง ทำให้ที่บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้เกิดเหตุดินไหลพาเอาต้นไม้ใหญ่ล้มลงมาทับสายไฟ ทำให้เสาไฟฟ้าล้มลง4ต้น ร้านขายของระลึกหน้าได้รับความเสียหาย นายพินิจ แก้วจิตคงทอง นายอำเภอเชียงแสน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าไปเร่งเคลียร์ดิน ต้นไม้ เสาไฟฟ้า ออกจากถนนเพื่อเปิดให้สัญจร และกู้คืนสายไฟเสาไฟฟ้าขึ้นมาก่อน

0154

ขณะที่ร้านขายของที่ระลึกที่ได้รับความเสียหาย เช้าวันนี้เจ้าของร้านได้เข้ามาสำรวจความเสียหาย และเก็บสินค้าภายในร้าน รวมทั้งร้านที่ไม่ได้รับความเสียหายบางส่วน เจ้าของร้านก็มาเก็บสินค้าและปิดร้านเพราะเกรงว่าดินจะไหลลงมาเพิ่มเติม นางเถาแสง แสงอินดี เจ้าของร้านค้า บอกว่าคงต้องปิดร้านค้าไปก่อน รอดูสถานการณ์ เมื่อเกิดความมั่นใจแล้ว ถึงจะเปิดร้านอีกครั้ง

0153

ส่วนพระใหญ่เชียงแสน 4 แผ่นดิน ซึ่งอยู่บริเวณเดียวกันและห่างจากจุดดินไหลประมาณ50เมตร และองค์พระเกิดรอยร้าวหลายจุด จากการสำรวจองค์พระไม่ได้รับความเสียหายเพิ่มเติม ประชาชนและนักท่องเที่ยวยังคงสามารถ เดินทางไปกราบไว้สักการะได้ตามปกติ

0151