มศว.เผยปี 60  ประชาชนพึงพอใจ กปน.ดีขึ้น 

09 ส.ค. 2560 | 13:02 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

มศว. เผย ปี 60 ประชาชนพึงพอใจ กปน. ดีขึ้น  เน้นสื่อสารผ่านแอปฯ MWA onMobile เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

นางสาวสุวรา ทวิชศรี ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยผลสำรวจ
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ กปน. ประจำปี 2560 โดยการสำรวจของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จำนวน 7,355 ตัวอย่าง จากผู้ใช้น้ำที่อาศัยอยู่ในพื้นที่บริการ 3 จังหวัด กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ เพื่อประเมินผลการให้บริการและนำไปพัฒนางานบริการให้ดียิ่งขึ้นในด้านต่าง ๆ อาทิ คุณภาพการให้บริการทั่วไป / สำนักงานประปาสาขา / บริการ 3 จ. (จอด จ่าย จร) / ศูนย์บริการประชาชน 1125 / การวางท่อ ซ่อมท่อ และด้านภาพลักษณ์ ของ กปน. พบว่าผลคะแนนความพึงพอใจในภาพรวมดีขึ้นมีค่าเฉลี่ยรวม 4.517 (ปีที่แล้ว 4.497)
ปัจจัยที่ส่งผลต่อคะแนนความพึงพอใจ ลำดับแรก ได้แก่ คุณภาพการให้บริการทั่วไป เช่น ความใสสะอาด การไหลอย่างสม่ำเสมอ และน้ำประปาไหลแรงเพียงพอ

847112 ขณะเดียวกัน ผลสำรวจยังเสนอให้ กปน. พัฒนาการสื่อสารผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น สอดคล้องกับ กปน. ที่ได้นำเสนอแอปพลิเคชัน MWA onMobile เพิ่มช่องทางการให้บริการใหม่ ๆ แก่ประชาชนให้สามารถติดต่อและใช้บริการต่าง ๆ ทางมือถือ บริการแจ้งเตือนให้รับทราบในเรื่องต่าง ๆ อาทิ การแจ้งปิดน้ำในพื้นที่พักอาศัยของผู้ใช้บริการ การแจ้งข้อมูลค่าน้ำประปาเดือนล่าสุด และสถิติย้อนหลัง หรือกรณีที่พบท่อประปาแตกรั่วผู้ใช้บริการสามารถถ่ายรูป และส่งข้อมูลให้ กปน. ซึ่งจะระบุพิกัดสามารถส่งเจ้าหน้าที่ไปซ่อมได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว ลดการสิ้นเปลืองน้ำสูญเสีย ล่าสุด แอปพลิเคชัน MWA onMobile ได้เพิ่มบริการใหม่ให้รองรับ การชำระเงินค่าน้ำประปาผ่านบัตรเครดิต (VISA, Master Card) เพื่อบริการรูปแบบใหม่ตามนโยบาย Thailand 4.0 อีกด้วย