ตลาดยางแข่งเดือด!

11 ส.ค. 2560 | 11:27 น.
ช่วงนี้ตลาด“ยาง”คึกคักเป็นพิเศษ แต่ละค่ายงัดไม้เด็ดเปิดสินค้าใหม่กันให้พรึบ เริ่มตั้งแต่มิชลิน ที่ประเดิมตลาดครึ่งปีหลังด้วยการส่งยางรถบรรทุก ในรุ่น “มิชลิน เอ็กซ์ มัลติ แซด พลัส (MICHELIN X Multi Z+)” ที่นำเข้ามาเพียง 1 หมื่นเส้น ถือเป็นสินค้าแบบลิมิเต็ด อิดิชัน หมดแล้วหมดเลย เพราะผลิตในจำนวนจำกัดและเข้ามาจากยุโรป

MP36-3285-3B หลังจากนั้นค่ายมิชลินก็ส่งสินค้าใหม่อีก 1 รุ่น มิชลิน พาวเวอร์ อาร์เอส (Michelin Power RS)สำหรับขาซิ่งบิ๊กไบค์ตั้งแต่เครื่องยนต์ขนาดกลางจนถึงขนาดใหญ่ และมีให้เลือกหลายขนาด ราคาจำหน่ายก็อยู่ที่ 5,200-8,900 บาท
ไม่ใช่เฉพาะแต่ค่ายมิชลินเท่านั้น อีก 1 ค่ายที่จัดอีเวนต์ใหญ่โต ใช้ประเทศไทยเป็นเวทีเปิดระดับเอเชียก็คือ กู๊ดเยียร์ ที่ได้ส่งยาง “เอฟฟิเชี่ยนกริป เพอร์ฟอร์แมนซ์ เอสยูวี” ครั้งแรกในเอเชีย เพราะเล็งเห็นว่าตลาดเอสยูวีในบ้านเราเติบโต
โดยยางรุ่นใหม่มาพร้อมเทคโนโลยี “เฟล็กซ์คอนแท็ก” ช่วยลดการสั่นสะเทือน ขับขี่สบาย เพิ่มสมรรถนะแม้จะเจอถนนเปียก โดยกู๊ดเยียร์หมายมั่นปั้นมือว่ายางรุ่นใหม่จะได้รับความนิยมทั้งจากลูกค้าไทยและลูกค้าในต่างประเทศ

ขณะที่อีก 1 ค่ายที่บุกไม่ยั้งตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมาคือ คอนติเนนทอล ที่ส่งยาง 2 รุ่น ComfortContact CC6และ UltraContact UC6 เจาะทั้งตลาดรถอีโคคาร์ และรถเก๋งขนาดกลาง ล่าสุดเปิดยางอีก 1 รุ่น Continental Tyres MC6 แถมสร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าคนไทยด้วยการประกาศเปิดโรงงานแห่งแรกที่ประเทศไทย ที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราช จังหวัดระยอง

…เรียกได้ว่าพร้อมรบจริงๆสำหรับคอนติเนนทอลในปีนี้!!

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,286 วันที่ 10 -12 สิงหาคม พ.ศ. 2560