ทุ่ม 600 ล้านปั้นโกลว์ฟิชสาทร เจาะเอสเอ็มอีมิลเลนเนียลทั้งไทย-ต่างชาติ

12 ส.ค. 2560 | 05:30 น.
โกลว์ฟิช ออฟฟิศ ทุ่ม 600 ล้าน ปั้น โกลว์ฟิช สาทร ไลฟ์สไตล์เวิร์กสเปซ พื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร รองรับกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีของเหล่ามิลเลนเนียลทั้งไทยและต่างชาติ

นายกวิน ว่องกุศลกิจ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ โกลว์ฟิช กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จจากการพัฒนาพื้นที่เซอร์วิซ ออฟฟิศและโคเวิร์กกิ้งสเปซ ในสาขาอโศก และเซ็นเตอร์วัน สยามสแควร์ พื้นที่รวมทั้งหมด 2,283 ตารางเมตร ปัจจุบันมีอัตราการเช่าเฉลี่ยกว่า 80% ประกอบกับเทรนด์การทำงานของผู้ประกอบการกลุ่มเอสเอ็มอีรุ่นใหม่ Gen Y หรือกลุ่มมิลเลนเนียลที่มีมากถึง 30% ในประเทศไทย ต้องการสถานที่ทำงานที่ช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิต

ด้วยเหตุนี้จึงทุ่มงบลงทุน 600 ล้านบาท เพื่อพัฒนา โกลว์ฟิช สาทร ไลฟ์สไตล์ เวิร์กสเปซ พื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร บริเวณชั้น 2 และ 8 อาคารสาธรธานี ประกอบด้วย พื้นที่ทำงานแบบ Collaborative Space โดยแบ่งเป็นสำนักงาน (Serviced Offices) ขนาดพื้นที่ 10-35 ตารางเมตร พื้นที่ทำงานร่วมกัน (Collaborative Space) 50 หน่วย ห้องประชุมจำนวน 5 ห้อง รองรับความจุ 10-50 คน พื้นที่จัดอีเวนต์ ขนาด 400 ตารางเมตร รองรับได้ประมาณ 400 คน และโซน work-life balance ประกอบด้วย ฟิตเนสระดับโลกอย่าง Physique 57 และ Base ร้านอาหารไทย ญี่ปุ่น และฟิวชัน อย่าง Kuppadeli

“สัดส่วนลูกค้าสำหรับ Office Space ที่เรามองคือกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMEs) ทั้งของไทย และบริษัทต่างชาติประมาณ 40% รวมไปถึงกลุ่มที่กำลังเริ่มธุรกิจของตัวเอง นอกจากนั้นจะเป็นกลุ่มบริษัททั่วไปที่ต้องการใช้พื้นที่จัดงานอีเวนต์ขนาดใหญ่กว่า 400 ตารางเมตร”

นายกวิน กล่าวว่า การบริหารธุรกิจเวิร์กกิ้ง สเปซให้ประสบความสำเร็จ ต้องโฟกัสให้ถูกจุด เข้าใจความคิดและความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ที่สำคัญสามารถจัดให้ได้ตามความต้องการของลูกค้า เรื่อพื้นที่และการออกแบบเป็นสิ่งที่ดีและไม่ควรละเลย แต่การสร้างชุมชน และการเชื่อมโยง เพื่อเชื่อมต่อคนในนั้นเข้าด้วยกันเป็นสิ่งสำคัญและขาดไม่ได้ เพราะคอมมิวนิตีนี้เองที่ทำให้ธุรกิจเกิดขึ้น แค่พื้นที่ อินเตอร์เน็ต และสิ่งอำนวยความสะดวกอาจไม่เพียงพออีกต่อไป เราจึงต้องสร้างความแตกต่างให้กับสเปซของตัวเองให้เป็นมากกว่า สถานที่ที่สวยงามและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

M34-3286-1b “ธุรกิจนี้ เราสร้างระบบนิเวศการทำงานที่สมบูรณ์ให้โกลว์ฟิช เป็น work ทำงานอย่างมืออาชีพ มีประสิทธิผลสูงPlay ทำงานท่ามกลางบรรยากาศความสนุก พร้อมจุดความ สร้างสรรค์ และสร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งมุ่งเน้นความสุข และความสบายของคนทำงานGrow ส่งเสริมการเติบโตในธุรกิจของผู้ใช้บริการ ด้วยคอมมิวนิตีเน็ต เวิร์ก ที่โกลว์ฟิชเป็นที่ทำงานของหลายบริษัทที่ประสบความสำเร็จ การที่มีคนที่บุคลิก ทัศนคติ คล้ายๆ กัน มีความคิดและ lifestyle ใกล้เคียงกันสามารถต่อยอดธุรกิจ ไอเดีย และเสริมสร้างการเติบโตแบบ organic และยั่งยืนให้แก่กัน”

แม้ว่าปัจจุบัน โกลว์ฟิช สาทร ไลฟ์สไตล์ เวิร์กสเปซ จะยังไม่ได้เปิดให้จองพื้นที่อย่างเป็นทางการ แต่พบว่า ในส่วนของพื้นที่สันทนาการต่างๆมีอัตราการเช่า 100% ขณะที่ในส่วนพื้นที่ออฟฟิศมีอัตราการจับจองพื้นที่ 30% คาดว่าเมื่อเปิดให้เช่าพื้นที่อย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน 2560 จะมีอัตราการเช่าพื้นที่เต็ม 100% เนื่องจากพื้นที่แห่งนี้ได้เพิ่มในส่วนของพื้นที่ออฟฟิศเช่าระยาว

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,286 วันที่ 10 -12 สิงหาคม พ.ศ. 2560