Google ไล่ออก! พนง.เขียนข้อความ'เหยียดเพศ'

08 ส.ค. 2560 | 10:12 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

Google ไล่พนักงานที่เขียนจดหมายเปิดผนึกที่มีเนื้อหาเหยียดเพศออกจากบริษัทแล้ว

---8 ส.ค.60--- สำนักข่าว CNN รายงานว่า บริษัท กูเกิล ทำการไล่พนักงานที่เขียนจดหมายเปิดผนึกที่มีเนื้อหาเหยียดเพศออกจากบริษัทแล้ว โดยจดหมายเปิดผนึกดังกล่าวที่ถูกส่งต่อกันไปในบริษัทผ่านทางอีเมล์กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก ซึ่งนายสุนทรา พิชัย ซีอีโอของกูเกิล ออกมากล่าวต่อพนักงานในบริษัทว่า เนื้อหาในจดหมายเปิดผนึกนั้นขัดต่อแนวทางปฏิบัติขององค์กร และแม้ว่ากูเกิลสนับสนุนการแสดงความคิดเห็นอย่างเสรีภายในองค์กร แต่เนื้อหาในจดหมายฉบับดังกล่าวนั้นเป็นการล้ำเส้นเกินไป

08-Aug-17-4-38-52-PM พนักงานคนดังกล่าวที่ทางกูเกิลไม่เปิดเผยชื่อเขียนข้อความในจดหมายเปิดผนึกที่มีชื่อว่า ไอดีโอโลจิคอล เอคโค่ แชมเบอร์ มีใจความว่า ความสามารถของผู้ชายและผู้หญิงต่างกันเพราะเรื่องของชีวภาพ และความแตกต่างกันนี้เองที่เป็นตัวอธิบายว่าทำไมผู้หญิงถึงถูกว่าจ้างให้ทำงานในบริษัทด้านเทคโนโลยีน้อยกว่าผู้ชาย หรือรับตำแหน่งผู้นำน้อยกว่าผู้ชาย พร้อมกล่าวว่าต้องหยุดเหมารวมเรื่องช่องว่างของความต่างระหว่างผู้ชายและผู้หญิงว่าเป็นการเหยียดเพศเสียที

08-Aug-17-4-39-46-PM-768x469 ด้านหัวหน้าฝ่ายสนับสนุนความหลากหลายของบุคลากรบริษัทได้วิพากษ์วิจารณเนื้อหาในจดหมายดังกล่าวทันที และว่าความเห็นของพนักงานคนดังกล่าวไม่ใช่มุมมองของบริษัท ซึ่งกูเกิลไม่มีส่วนส่งเสริมหรือสนับสนุนใดๆทั้งสิ้น 08-Aug-17-4-40-29-PM-768x479