ครม.ตั้ง! 'เลิศวิโรจน์' นั่งปลัด ก.เกษตร

08 ส.ค. 2560 | 08:50 น.
วันนี้ (8 ส.ค. 60) – พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 5 ตำแหน่งประกอบด้วย นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ รองปลัดกระทรวง เป็นปลัดกระทรวง น.ส.จริยา สุทธิไชยา เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร และ น.ส.ดุจเดือน ศศะนาวิน เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ เป็นรองปลัด นายสุรจิตต์ อินทรชิต ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็น เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม และ 4.นายโอภาส ทองยงค์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นอธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์

ครม.ยังเห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูงในกระทรวงมหาดไทย 5 ราย ได้แก่
1.นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
2.นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย
3.นายเกียรติศักดิ์ จันทรา วิศวกรใหญ่กรมโยธาธิการและผังเมือง ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย
4.นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม
5.นายสุวิทย์ คำดี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา

ส่วนกระทรวงพาณิชย์ แต่งตั้ง น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นรองปลัดกระทรวง นางกุลณี อิศดิศัย ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นง อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เป็นอธิบดีกรมการค้าภายใน และนางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ด้านกระทรวงวัฒนธรรม ครม.ได้เห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง 1 ราย คือ นายกิตติพันธ์ พานสุวรรณ ผู้ตรวจราชการกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง

สำหรับตำแหน่งที่ได้รับการอนุมัติแต่งตั้งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2560 เป็นต้นไป แต่ ตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม และจังหวัดฉะเชิงเทรานั้น จะมีผลตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค.60 เป็นต้นไป เพื่อทดแทนตำแหน่งที่จะว่าง และสับเปลี่ยนหมุนเวียน