งานนครศรีฯมังคุดฟรุ้ตติวัล 2017ชมชิมช้อปมังคุดดีราคาแพงที่สุด

07 ส.ค. 2560 | 11:35 น.
งานนครศรีฯมังคุดฟรุ้ตติวัล 2017ชมชิมช้อปมังคุดดีราคาแพงที่สุด ระหว่างวันที่ 19 – 25 สิงหาคม 2560 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช

จังหวัดนครศรีธรรมราชมีลักษณะทางภูมิประเทศที่เอื้ออำนวย เป็นพื้นที่ที่มีความชื้นสูงและมีฝนตกชุกตลอดปี โดยเฉพาะหมู่บ้านคีรีวง ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา ทำให้มีความเหมาะสมอย่างยิ่งในการเพาะปลูกมังคุด กลายเป็นผลไม้ที่มีชื่อเสียงและทำรายได้ส่งขายยังต่างประเทศและในประเทศเป็นจำนวนมาก จังหวัดนครศรีธรรมราชจึงได้รับการขนานนามว่าเป็น “เมืองแห่งราชินีผลไม้” เพื่อเป็นการต่อยอดและประชาสัมพันธ์มังคุดชั้นเยี่ยม ตอกย้ำความเป็นเมืองแห่งผลไม้ และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราชจากโครงการนครศรีดี๊ดี นครศรีดีกว่าเดิม

mang1

ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช จึงได้ร่วมกับ จังหวัดนครศรีธรรมราช,เกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช, สำนักงานการท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช, กลุ่มโอทอปคีรีวง และ กลุ่มโอทอป ม.วลัยลักษณ์ จัดงาน “นครศรีฯมังคุด ฟรุ้ตติวัล 2017” เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของมังคุดนครศรีฯ โดยรวบรวมมังคุดที่เป็นที่สุด โดยเฉพาะมังคุดเขา ซึ่งหาได้แค่ในหมู่บ้านคีรีวง จังหวัดนครศรีธรรมราช มังคุดเขาแห่งบ้านคีรีวงเป็นมังคุดที่มีคุณภาพดีที่สุดโดยปราศจากสารเคมี จากแหล่งปลูกอากาศดีที่สุดในประเทศไทย

mang

 

โดยคุณสมบัติของมังคุดเขาบ้านคีรีวง ที่โดดเด่นกว่ามังคุดที่อื่นเพราะมีแหล่งปลูกอยู่บนเทือกเขาหลวง ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ดี สภาพดินที่อุดมสมบูรณ์ตามธรรมชาติ ทำให้มังคุดที่นี่มีรสชาติหวานกรอบ สด อร่อย นอกจากนี้ยังมีมังคุดโบราณกว่า 100 ปี มีลักษณะเด่นคือผลไม่ใหญ่มากนักแต่เปลือกบาง เนื้อหนาขาวเป็นปุยและหวานจัด พร้อมมีสรรพคุณทางยาหลายอย่างอีกด้วย

mang3

ภายในงานพบกับมังคุดนานาพันธุ์ โดยเฉพาะมังคุดเขาคีรีวงที่ดีและมีราคาแพงที่สุด มังคุดโบราณที่หาดูได้ยากและเชื่อว่าทานแล้วจะมีอายุยืน รวมทั้งผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมังคุดกว่า 100 รายการ พร้อมชมวิธีการทำมังคุดคัดที่หาชมได้ยาก (ซึ่งเป็นสิ่งขึ้นชื่อของจังหวัดนครศรีธรรมราช) พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่กับการชมนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวของมังคุดแบบในรูปแบบ 3D เสมือนได้ผจญภัยไปบนเขาคีรีวง และตื่นเต้นไปกับลุงสุขชาวสวนที่จะมาคอยต้อนรับทุกท่าน พร้อมกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ในงาน นครศรีฯ มังคุด ฟรุ้ตติวัล 2017 ระหว่างวันที่ 19 - 25 สิงหาคม 2560 บริเวณ ชั้น1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช

mang2