คัลเลอร์ฟูล‘อมารี หัวหิน’

08 สิงหาคม 2560
MP26-3285-1A กลิ่นอายความคลาสสิกของเมืองตากอากาศ “หัวหิน” แรงบันดาลใจจากพระราชวังนิเวศน์มฤคทายวัน กับสถาปัตยกรรมสไตล์โคโลเนียล ที่สอดผสานสีสัน ในแบบโมเดิร์นสไตล์ จัดว่าเป็นเอกลักษณ์ของ “อมารี หัวหิน” โรงแรมที่ผสมผสานคอนเซ็ปต์ “โลกใต้ทะเลกับวิถีชีวิตชาวประมงใกล้ชุมชนเขาตะเกียบ” ได้อย่างลงตัว

MP26-3285-7A ก้าวแรกเมื่อเข้าสู่ล็อบบี้ คุณจะรู้สึกถึงความโอ่โถงโปร่งโล่งสบายตา และเต็มเปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวา จากเพดานสูงกว่า 10 เมตร แชน-เดอเลียร์รูปทรงปะการังสีแดงสดตัดกับพื้นหินอ่อนสีขาว เข้ากันดีกับผนังสีฟ้า ขนานกับเชลฟ์สีขาวสูงจดเพดาน ตกแต่งเรียงรายด้วยภาพถ่ายขาวดำของเมืองหัวหิน ในกรอบ รูปสไตล์คลาสสิก หนังสือเล่ม โต รูปปั้นหัวม้าหมากรุก หอยและปลาดาว ขณะที่เฟอร์นิเจอร์แบบวินเทจสีขาว ดีไซน์เก๋ กับโทนสีพาสเทล ช่างให้ความรู้สึกอบอุ่นและสัมผัสถึงความแกรนด์ของโรงแรมไปเต็มๆ

MP26-3285-2A ในส่วนของห้องพักทั้ง 223 ห้อง ทั้งแบบดีลักซ์, แฟมิลี สวีต และห้องสวีต จะตกแต่งแบบโมเดิร์น คลาสสิก ซึ่งเรียงรายอยู่ ภายในอาคารสีขาวสูง 7 ชั้น รูปทรงสี่เหลี่ยมแบบสมมาตร ผนังส่วนใหญ่เป็นผนังไม้เซาะร่อง เลียนแบบการตีซ้อนเกล็ด สลับไปกับโครงสร้างปูน ขนานไปกับสระว่ายนํ้า ซึ่งแยกโซนสำหรับเด็กพร้อมมุมให้เล่นทราย เรียกรอยยิ้มจากเจ้าตัวน้อยแม้โรงแรมจะไม่มีหน้าหาด ขณะที่สระว่ายนํ้าของผู้ใหญ่ หากคุณได้นอนแช่จากุชชี่ ที่นี่รับรองฟินสุดๆเพราะนํ้าวนแรงได้ใจจริงๆ

MP26-3285-4A ทั้งหาก จะให้ครบเครื่องเรื่องรีแลกซ์ การทำสปาทรีตเมนต์ ณ “บรีซ สปา” ทำเอาเรารู้สึกผ่อนคลายเต็มที่ สปาแห่งนี้มีเอกลักษณ์ของการนวดที่เรียกว่า “การนวดตามลักษณะอารมณ์” ที่จะมีเทคนิคการนวด 5 แบบ อาทิ Rejuvenatd ทรีตเมนต์เพื่อกระตุ้นการทานของระบบนํ้าเหลือง, Energised ที่ได้นำเอา การนวดไทยมาผสมผสานกับการนวดประคบด้วยสมุนไพรไทยกว่า 10 ชนิด, Invigorated ซึ่งเป็นเทคนิคการนวดที่เน้นกล้ามเนื้อชั้นลึกที่มักมีความตึงเครียดสะสมอยู่จากอิริยาบถที่ไม่ถูกต้อง โดยทางสปาจะถามคุณก่อนใช้บริการ เพื่อเลือกแบบการนวดให้เหมาะกับคุณมากที่สุด

MP26-3285-3A อีกหนึ่งความประทับใจคือ สีสันการไดนิ่งท่ามกลางโลกใต้ทะเลอันงดงาม ซึ่งในแต่ละห้องอาหารของโรงแรม ให้ฟิลลิ่งคนละสไตล์ “โมเสค” เป็นห้องอาหารออลเดย์ ไดนิ่ง บริการอาหารไทยรสเด็ดและเมนูนานาชาติหลากหลาย ให้อารมณ์เหมือนกำลังเดินทางผ่านสะพานปลา ขณะที่ “รีฟ เดลี่ แอนด์ ไวน์เลานจ์” คุณรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ท่าม กลางฝูงปลา กับเมนูความอร่อย ไปกับแซนด์วิช สลัดผักหลากชนิด ไอศกรีมโฮมเมด ขนมอบสดใหม่จากเตา และแซนด์วิชขนมปังฝรั่งเศสแบบโฮมเมดขนาดใหญ่ชนิดทานกันได้ทั้งครอบครัว ส่วนช่วงเย็นจะให้บริการทาปาสหลากรสชาติพร้อมไวน์ชั้นดีจากทั่วโลก

MP26-3285-5A ส่วนใครที่ชอบทานอาหารในบรรยากาศริมทะเล จากโรงแรมมีบริการรถกอล์ฟนำคุณไปยัง “ชอร์ไลน์ บีช คลับ” ซึ่งอยู่ไม่ไกล เป็นบีชคลับของโรงแรม ที่คุณต้องไม่พลาดที่จะออร์เดอร์อาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ที่นี่เหมาะกับการรื่นรมย์ เพราะคุณจะนอนอาบแดดริมสระนํ้า หรือเอนกายชมวิวยามดวงอาทิตย์ค่อยๆ คล้อยลงทะเล พร้อมจิบเครื่องดื่มแก้วโปรด ก็ได้บรรยากาศความน่าหลง ใหลไม่น้อย ปิดท้ายดินเนอร์ในคํ่าคืนวันพักผ่อนแบบมีคุณภาพได้เต็มเปี่ยม

MP26-3285-6A จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,285 วันที่ 6 -9 สิงหาคม พ.ศ. 2560