เกาะติด3โครงการก่อสร้างเพิ่มประสิทธิภาพจราจรฝั่งธนบุรีคล่องตัว

06 ส.ค. 2560 | 08:44 น.
นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายสาโรจน์ สามารถ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามโครงการต่อขยายสะพานอรุณอมรินทร์ โครงการก่อสร้างทางลอดจรัญสนิทวงศ์-พรานนก และโครงการก่อสร้างขยายผิวจราจรถนนสุทธาวาสและสะพานข้ามถนนจรัญสนิทวงศ์

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่าได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้าง 3 โครงการในพื้นที่เขตบางกอกน้อย ประกอบด้วย โครงการต่อขยายสะพานอรุณอมรินทร์ โครงการก่อสร้างทางลอดจรัญสนิทวงศ์-พรานนก และโครงการก่อสร้างขยายผิวจราจรถนนสุทธาวาสและสะพานข้ามถนนจรัญสนิทวงศ์ สำหรับโครงการต่อขยายสะพานอรุณอมรินทร์ในขณะนี้ถือว่ามีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการปรับปรุงพื้นที่บริเวณเชิงสะพานอรุณอมรินทร์ด้านโรงพยาบาลศิริราช เป็นพื้นที่จอดรถทดแทนพื้นที่จอดรถเดิมของตลาดสถานีรถไฟธนบุรี (ตลาดศาลาน้ำร้อน)

chak

นอกจากนี้ในช่วงที่ดำเนินก่อสร้างส่วนต่อขยายสะพานอรุณอมรินทร์ จะมีการประชาสัมพันธ์แจ้งให้ประชาชนทราบถึงการปิดการจราจรบางส่วน หรือการปรับเปลี่ยนการจราจรเพื่อให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว ตลอดจนเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในบริเวณดังกล่าว ส่วนโครงการก่อสร้างทางลอดจรัญสนิทวงศ์-พรานนก บริเวณแยกไฟฉาย ขณะนี้ได้สั่งการให้สำนักการโยธาเร่งรัดให้ผู้รับจ้างดำเนินการก่อสร้างถนนตัดใหม่บริเวณแยกไฟฉายให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อเพิ่มพื้นผิวการจราจรให้มากขึ้น รวมทั้งเพื่อให้รถที่มาจากถนนกาญจนาภิเษก ถนนพุทธมณฑลสาย1 ถนนราชพฤกษ์ สามารถเลี้ยวซ้ายเข้าถนนจรัญสนิทวงศ์ได้อย่างสะดวกและมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

สำหรับโครงการก่อสร้างขยายผิวจราจรถนนสุทธาวาสและสะพานข้ามถนนจรัญสนิทวงศ์ ขณะนี้กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการวางท่อระบายน้ำจากช่วงตั้งแต่ถนนจรัญสนิทวงศ์ถึงคลองชักพระในฝั่งขวาของถนนด้านที่ติดกับทางรถไฟสายใต้ ซึ่งเหลือความยาวท่อระบายน้ำที่ต้องดำเนินการอีกประมาณ 200 ม. ซึ่งบริเวณดังกล่าวติดขัดในเรื่องของบ้านเรือนประชาชนที่รุกล้ำแนวขยายถนนสุทธาวาส ซึ่งขณะนี้เหลืออยู่ 14 ราย ที่ผ่านมาสำนักการโยธาและสำนักงานเขตบางกอกน้อยได้ลงพื้นที่พูดคุยเจราจากับประชาชน เพื่อสร้างความเข้าใจถึงความจำเป็นที่ต้องดำเนินการปรับปรุงขยายถนนดังกล่าว คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะดำเนินการรื้อย้ายออกไปจนเสร็จเรียบร้อย

ส่วนในฝั่งซ้ายของถนนได้ดำเนินการวางท่อระบายน้ำและสร้างบ่อพักเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ได้เร่งรัดให้ผู้รับจ้างดำเนินการปรับผิวจราจรในบริเวณที่วางท่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้โครงการดังกล่าวคืบหน้าต่อไป ทั้งนี้เมื่อโครงการต่อขยายสะพานอรุณอมรินทร์ โครงการก่อสร้างทางลอดจรัญสนิทวงศ์-พรานนก และโครงการก่อสร้างขยายผิวจราจรถนนสุทธาวาสและสะพานข้ามถนนจรัญสนิทวงศ์แล้วเสร็จ จะสามารถแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดในบริเวณดังกล่าว รวมทั้งเป็นการเชื่อมโยงโครงข่ายถนนสามารถเดินทางเชื่อมต่อถึงกันได้โดยสะดวก ตลอดจนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจราจรในพื้นที่ฝั่งธนบุรีและพื้นที่ใกล้เคียงให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น