บขส.เดินหน้าช่วยน้ำท่วมอีสานยันไม่งดเดินรถ

06 ส.ค. 2560 | 06:29 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) รายงานข้อมูลการช่วยเหลือเรื่องน้ำท่วมอีสาน ตั้งแต่ 28 กค.-ปัจจุบัน

1) บขส.ร่วมบริจาคเงิน จำนวน 100,000 บาท ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในงาน "ประชารัฐร่วมใจ ใต้ร่มพระบารมี"เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2560 ณ ตึกสันติไมตรีหลังนอก ทำเนียบรัฐบาล
2) บขส.ใช้อาคารที่ทำการสถานีเดินรถสกลนคร ชั้น 2 เป็นที่พักพิงให้กับผู้ใช้บริการรถ บขส.ที่ประสบภัยอุทกภัย จ.สกลนคร ประมาณ 20 คน

bks

3) บขส.จัดการเดินรถหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีผลกระทบจากอุทกภัยไปใช้เส้นทางอื่น โดยประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท เพื่อให้ประชาชนได้เดินทางถึงจุดหมายปลายทางแต่ละจังหวัดที่มีผลกระทบจากอุทกภัย โดยไม่มีการงดการเดินรถ
4) บขส.ใช้ศูนย์รับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ ที่มีอยู่ทั่วประเทศ ขนส่งสิ่งของอุปโภค บริโภค ที่มีผู้บริจาคไปยัง จ.สกลนคร เพื่อให้ทางสถานีเดินรถสกลนครแจกจ่ายช่วยเหลือผู้ประสบภัย

bks1

bks2

6) บขส. ส่งน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดสกลนคร โดยนายสมยศ แสงทับทิม นายสถานีเดินรถสกลนคร บขส. นำพนักงานจิตอาสา ลงพื้นที่มอบสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค ที่พนักงาน บขส. ประชาชนจากส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ ได้ร่วมใจกันบริจาค เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่บ้านหนองแดง ,บ้านขุนภูมิ , บ้านคำหมุน จังหวัดสกลนคร และเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนครที่ถูกน้ำท่วมบ้านพักอาศัย

bks4