ปัญจลักษณ์พาสุข ร้อยเรียงความสุข ในทุกอณูความรู้สึก

05 สิงหาคม 2560
วรรณคดีไทย เพียบพร้อมไปด้วย ความงดงามและจินตนาการที่ดี ซึ่งทุกครั้งที่เราได้นั่งอ่านจะรู้สึกสนุกและชวนค้นหา แต่ด้วยยุคสมัยใหม่ที่เปลี่ยนไปผนวกกับความสร้างสรรค์ในการแสดงที่ทันสมัย เราจึงนำเอา วรรณคดีไทย มาถ่ายทอดในรูปแบบใหม่ให้เกิดความน่าสนใจ สวยงาม ทันสมัย ซึ่งคงไว้ถึงแก่นแท้ของเรื่องราวและบทเรียนที่ดีงาม

MP29-3285-A “นวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ สามารถผลิตและยกระดับให้เป็นอุตสาหกรรมได้” หนึ่งประโยคที่หนักแน่นและเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความเชื่อผสมผสานกับจิตใจที่แน่วแน่ในศรัทธาบนกรอบพื้นฐานความเป็นไปได้ในเรื่องของโอกาส ก่อเกิดเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญสู่การสร้างธุรกิจ “สตาร์ตอัพ” ในด้านเอ็นเตอร์เทนเมนต์ มุ่งเน้นการเปิด
ประสบการณ์ใหม่ผ่านการนำเสนอการแสดงสดและเทคนิคการละครระดับสากลจากผู้เชี่ยวชาญในแต่ละแขนงในด้านการแสดงของประเทศ พร้อมตั้งเป้าสู่การเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่สำหรับการกระตุ้นเศรษฐกิจในมิติท่องเที่ยวภาคตะวันออกของไทยในอนาคต และนัยสำคัญคือการเติมเต็มฝันและให้โอกาสบุคลากรไทยได้เป็นส่วนหนึ่งของการถ่ายทอดความเป็นไทยผ่านวรรณคดีไทยอันงดงามที่หลากหลายอย่างภาคภูมิใจ คุณศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ปัญจลักษณ์พาสุข จำกัด

MP29-3285-2 คุณศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร ฉายภาพถึงจุดเริ่มต้นและแรงบันดาลใจในการสรรค์สร้างธุรกิจ ได้อย่างน่าสนใจว่า การทำธุรกิจในปัจจุบันมีการแข่งขันที่สูง ซึ่งการที่เราจะเป็นผู้เล่นในอุตสาหกรรมนั้นๆ ได้ เราต้องประเมินความเสี่ยงในหลากหลายด้าน โดยหนึ่งในธุรกิจที่มองว่าเป็นโอกาสและเรามีขีดความสามารถและประสิทธิภาพที่พร้อมต่อการแข่งขัน คือ “มิติความสร้างสรรค์” เราจึงตอกเสาเข็มและเดินหน้าเพื่อพัฒนาธุรกิจด้านเอ็นเตอร์เทนเมนต์อย่างเต็มรูปแบบ

MP29-3285-3 เมื่อไอเดียหล่อหลอมเป็นแนวคิดที่น่าเชื่อถือ ผสมผสานกับการนำเอาความสร้างสรรค์มาเป็นแกนหลักในแผนธุรกิจ กุญแจดอกสำคัญในการเริ่มต้น คือ การนำเอาทฤษฎี “Crowdfunding” หรือ การระดมทุนมาปรับใช้ โดยระยะเวลาเพียง 6 เดือน สามารถระดมทุนได้ประมาณ 500 ล้านบาท พร้อมกับได้รับการสนับสนุนที่ดีจากสปอนเซอร์อีกหลากหลายองค์กร ทำให้โรงละคร SINGHA D’LUCK CINEMATIC THEATRE (สิงห์ ดีลักษณ์ ซีเนมาติกเธียเตอร์) เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการและพร้อมนำเสนอความสดใหม่ในวงการธุรกิจด้านเอ็นเตอร์เทนเมนต์ให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยอย่างเต็มภาคภูมิ

MP29-3285-4 คุณศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร เล่าต่ออีกว่า สิงห์ ดีลักษณ์ ซีเนมาติกเธียเตอร์ ได้ออกแบบขึ้นภายใต้แนวคิด “Levitating Theatre”โดยเป็นโรงละครลอยได้แห่งแรกของโลก ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยพื้นที่การแสดงกว่า 1,000 ตร.ม. รองรับผู้ชมได้สูงถึง 1,400 ที่นั่ง/รอบองค์ประกอบโดยรอบติดตั้งระบบฉายโปรเจคเตอร์ที่ครบเครื่องที่สุดในเอเชีย มีเทคโนโลยีทันสมัยระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น แสง สีเสียง ที่พร้อมเติมเต็มอรรถรสการรับชมให้กับโสตประสาททั้งห้าของทุกคนเกิดอย่างสมบูรณ์และนุ่มลึกในทุกมิติ

MP29-3285-5 เรื่องราวของเด็กหนุ่มชื่อ “คาน” ที่กำลังนั่งอ่านวรรณคดีไทยเล่มใหญ่ๆ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและลายเส้นที่โบราณ ทำให้เด็กหนุ่มคนนี้ไม่รู้สึกอยากอ่าน จนกระทั่งมาพบกับบรรณารักษ์ท่านหนึ่งผู้หยิบยื่นหนังสือเล่มหนึ่งให้กับคาน และเมื่อคานเปิดอ่านเรื่องราวอันแสนตื่นเต้นและไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น คานได้ถูกดูดหายไปพร้อมกับ “กบิลปักษา” คู่หูที่จะต้องร่วมผจญภัยไปในโลกของเรื่องราวและตัวละครวรรณคดีไทยที่มีชีวิต ไม่ว่าจะเป็นพระอภัยมณี เงาะป่า ไกรทอง หนุมาน เป็นต้น และนี่จึงเป็นที่มาของ “KAAN SHOW”

MP29-3285-6 ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทปัญจลักษณ์พาสุข จำกัด เผยต่ออีกว่า สำหรับบทที่ใช้ในการแสดงและการกำกับในทุกฉากและทุกตอนเราได้กลั่นกรองจากจินตนาการของผู้เชี่ยวชาญที่เรียกได้ว่าเป็นผู้นำในวงการแสดง มาร่วมกันสร้างบทละครที่ยิ่งใหญ่จากวรรณคดีไทยผ่านการนำเสนอในรูปแบบการแสดงสดผสมภาพยนตร์ โดยมีนักแสดงกว่า 100 ชีวิตร่วมสร้างสรรค์ พร้อมนำเสนอความสดใหม่ สวยงามและภาคภูมิใจสำหรับวรรณคดีไทยการแสดง KAAN SHOW แบ่งรอบการแสดงเป็น วันอังคาร/ พุธ/ พฤหัสบดีแสดงรอบ 17.00 น. วันศุกร์/ เสาร์/อาทิตย์ แสดงรอบ 17.00 น.และรอบ 20.30 น. ตลอดความยาว 90 นาทีที่ทุกคนจะได้ซึมซับและตื่นเต้นไปกับความมหัศจรรย์ครั้งใหม่ของการแสดงในเมืองไทย และที่สำคัญ สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการแสดงไทยสู่การยอมรับในระดับสากล

ปัญจลักษณ์พาสุข ผู้นำด้านการสร้างนวัตกรรมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว พร้อมปักหมุดโรงละครแห่งนี้ให้เป็น “แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของพัทยา” ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยมาตรฐาน ความสร้างสรรค์ และเทคนิคการแสดงต่างๆ ที่ทันสมัยสำหรับการดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะตลาดพรีเมียมเข้ามาในภูมิภาคเพื่อขยายฐานและเพิ่มมูลค่าด้านการท่องเที่ยวให้เติบโตต่อไป ขณะเดียวกันสำหรับแผนพัฒนาในอนาคตพร้อมขยายโรงละครไปยังจังหวัดหัวเมืองที่สำคัญต่างๆ อาทิ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ และภูเก็ตต่อไป

MP29-3285-1 เพราะเราเชื่อว่า “คนไทยก็ทำได้”นอกจากการสร้างมิติต่างๆ ให้เกิดความสมบูรณ์สำหรับโรงละคร สิ่งหนึ่งที่คุณศิริวัฒน์ ทุ่มเทอย่างเต็มกำลังคือการมุ่งสร้างนักแสดงไทยรุ่นใหม่ๆ เนื่องจากเล็งเห็นว่าวิชาชีพนี้ยังต้องการเวทีในการพิสูจน์ตนเอง ซึ่งนักแสดงไทยหลากหลายชีวิตต่างมีความรู้ ความสามารถและจิตวิญญาณที่งดงามในการนำเสนอบทละคร ฉะนั้นแนวทางการดำเนินงานของปัญจลักษณ์พาสุข คือ ให้โอกาสเติมเต็มฝัน และยกระดับธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ของไทยให้เติบโตต่อไปในระดับสากล

ความเชื่อในหลากหลายมุมมองไม่ว่าจะเป็น การนำนวัตกรรมและความสร้างสรรค์มาผลิตเป็นอุตสาหกรรมหรือจะเป็น การนำเอาเอกลักษณ์ความเป็นไทยอย่างวรรณคดีไทยมาถ่ายทอดใหม่ในแบบฉบับที่เพียบพร้อมไปด้วยมาตรฐานและคุณภาพจากเทคนิคการแสดง รวมทั้งการให้โอกาสกับนักแสดงไทยรุ่นใหม่ๆ อยู่เสมอ ทั้งหมดคือจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการเชื่อมโยงความสุขสู่สายตาประชาชนในทุกฉาก ทุกตอนและทุกการเรียงร้อยได้อย่างภาคภูมิใจนี่แหละวิสัยทัศน์ที่ยาวไกลของผู้บริหารที่ชื่อ “ศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,285 วันที่ 6 -9 สิงหาคม พ.ศ. 2560