เปิดตัวขบวนรถไฟอารยสถาปัตย์หนุนส่งเสริมมนุษย์ล้อ/ผู้สูงอายุ/ผู้พิการท่องเที่ยว

04 ส.ค. 2560 | 10:23 น.
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานปล่อยขบวนรถไฟรณรงค์ส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล และการใช้ชีวิตอิสระของมนุษย์ล้อ ผู้สูงอายุ และผู้พิการประเภทต่าง ๆ ให้สามารถเดินทางท่องเที่ยว พักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้ปลอดภัย

rk

rk1

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานปล่อยขบวนรถไฟทัวร์อารยสถาปัตย์เมือง - พัทยา Pattaya Friendly Design Trip เมืองท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ซึ่งจัดโดยมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ร่วมกับเครือข่ายทูตอารยสถาปัตย์ โดยการนำผู้สูงอายุ และผู้พิการ จำนวนประมาณ 40 คน เดินทางโดยรถไฟจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) - สถานีรถไฟสวนนงนุช พัทยา จังหวัดชลบุรี

rk4

rk3

เพื่อสำรวจอารยสถาปัตย์การเดินทางในระบบรางของผู้สูงอายุ ผู้พิการ และรณรงค์ส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล และการใช้ชีวิตอิสระของมนุษย์ล้อ ผู้สูงอายุ และผู้พิการประเภทต่าง ๆ ให้สามารถเดินทางท่องเที่ยว พักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้ กิจกรรมนี้จะเป็นการกระตุ้นส่งเสริมให้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศมีอารยสถาปัตย์สะดวก ปลอดภัย ทันสมัย เป็นธรรม ทั่วถึง และเท่าเทียม เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2560 ณ สถานีรถไฟกรุงเทพ โดยมี นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ

rk5

rk2