ซีคอน บางแคจัดงานย้อนวันวาน “กรุงเทพ เมื่อ พ.ศ.2525”  

04 สิงหาคม 2560
ภาพบรรยากาศ 2525 (9)

ซีคอน บางแค ร่วมกับเมืองไทยประกันชีวิต จัดงาน “กรุงเทพ เมื่อ พ.ศ. 2525”  เนรมิตสถานที่สำคัญในความทรงจำ ร่วมย้อนวันวานกับอาหารอร่อย ดนตรีไพเราะ 11 – 20 สิงหาคมนี้

บรรยากาศ กรุงเทพ เมื่อ พ.ศ (7)

ภาพบรรยากาศ 2525 (4)

นายจรัญ ผู้พัฒน์  รองกรรมการผู้จัดการ สำนักสื่อสารการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท  ซีคอน บางแค จำกัด ผู้บริหารศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค เปิดเผยว่า บริษัทร่วมกับบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) จัดงาน “กรุงเทพ เมื่อ พ.ศ.2525” ระหว่างวันที่ 11 – 20 สิงหาคม 2560 ณ ลานกลาง ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม  เพื่อให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไปได้หวนรำลึกถึงกรุงเทพมหานครในยุคปี 2525 อันเป็นปีเฉลิมฉลองสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี โดยได้เนรมิตบรรยากาศ  อาคารบ้านเรือน วิถีชีวิต การค้าขาย ของกินของใช้ และสถานที่สำคัญ ๆ  รวมถึงบอกเล่าเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ พร้อมดื่มด่ำไปกับบทเพลงสุดฮิตทั้งไทย และสากลในยุค 2525

ภาพบรรยากาศ 2525 (2)

บรรยากาศ กรุงเทพ เมื่อ พ.ศ (1)

ภายในงาน ได้จำลองสถานที่สำคัญต่าง ๆ ในยุคสมัยนั้น ซึ่งไม่มีแล้วในปัจจุบัน อาทิ สนามหลวง ตลาดนัดสนามหลวงย่านการค้าที่โด่งดังในอดีต , ศาลาเฉลิมไทย,  ห้างไทยไดมารู,  โลลิต้าไนต์คลับบางกอก, ปั๊มสามทหาร,  อาคารกองสลากเก่า, สำนักงานการบินไทยเก่า สำนักงานบริษัทการบินไทยแห่งแรก, แมคเคนนา โรงภาพยนตร์ชื่อดัง, ศาลาโฟร์โมสต์ ร้านไอศกรีมชื่อดังแสนอร่อย ,เวทีโลกดนตรี รายการโทรทัศน์ถ่ายทอดสดชื่อดังในยุคนั้นที่จะมีวงดนตรี ศิลปินนักร้องผลัดเปลี่ยนกันมาแสดง  ซึ่งงานในครั้งนี้ บริษัทได้ปลุกให้เวทีโลกดนตรีฟื้นคืนชีพกลับมาอีกครั้ง  โดยจะมีศิลปินมาบรรเลงให้ลูกค้าได้ดื่มด่ำไปกับบทเพลงสุดฮิตในยุค 2525 ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ไม่ว่าจะเป็น วง Kaleidoscope,  AC 93 ,  VERTIGO, THE BETTERS , CHABA Big Band , Hard Boys, นราธิป กาญจนวัฒน์ นักร้องนำและหัวหน้าวงชาตรี และอ๊อด คีรีบูน - รณชัย ถมยาปริวัฒน์ เป็นต้น

บรรยากาศ กรุงเทพ เมื่อ พ.ศ (9)

บรรยากาศ กรุงเทพ เมื่อ พ.ศ (8)

นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับกรุงเทพมหานครปี 2525 ที่เป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี รวมถึงให้ได้สัมผัสกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคนั้นผ่านการจัดแสดงเกี่ยวกับ เครื่องใช้ไฟฟ้า สิ่งของเครื่องใช้ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อาทิ คอมพิวเตอร์ รุ่น IBM 3522, ซาวน์อเบ้าท์, กล้องฟิล์ม, เกมส์แฟมิลี่, มือถือรุ่นกระติกน้ำ, วิทยุเครื่องเล่นเทป, ทีวีจอตู้, เพจเจอร์, โทรศัพท์บ้านแบบหมุน, เครื่องเล่นวีดีโอและม้วนเทปวีดีโอ, พิมพ์ดีดโอลิมเปีย ฯลฯ พร้อมชมรถรุ่นเก๋าหาชมยาก และยังสามารถเลือกซื้อสินค้า อาหารอร่อยๆ รวมกว่า 50 ร้านค้า ร้านขนมไทยต่างๆ อาทิ ขนมกง ,เปียกปูนกะทิสด, มะตูมเชื่อม สาเกเชื่อม, ไหมสวรรค์ ,น้ำตาลปั้น , ขนมโบราณและของเล่นโบราณ ร้านขายของชำโบราณ ร้านกาแฟโบราณ ร้านจักรยานโบราณ ร้านเกมส์โบราณ ร้านไอศครีม และอีกมากมาย

มาสัมผัสกับบรรยากาศย้อนยุคด้วยตัวเอง ในงาน “กรุงเทพ เมื่อ พ.ศ.2525” ระหว่างวันที่ 11 – 20 สิงหาคม 2560 ณ ลานกลาง ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม  เข้าชมงานฟรี! ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.seaconbangkae.com, www.facebook.com/SeaconBangkaeFanPage, Line : @seaconbangkae, Instagram : seaconbangkae_shopping