ศึกยุคดิจิตอล 'Facebook' ท้าชน! TV ชงโปรแกรม PockeTVC ช่วยแบรนด์เสริมแกร่งโฆษณาบนมือถือ

08 ส.ค. 2560 | 06:08 น.
รายงานข่าวจาก เฟชบุ๊ก ระบุว่า ปัจจุบัน จำนวนการรับชมวิดีโอทั้งหมดกว่า 75 % เกิดขึ้นบนมือถือ ดังนั้น การปรับให้โฆษณาของแบรนด์ที่มีอยู่แล้ว สามารถสื่อสารผ่านมือถือ ก็นับเป็นกลยุทธ์ที่น่าดึงดูดสำหรับแบรนด์สินค้าต่างๆ มากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ วันนี้ เฟชบุ๊ก ได้เผยเคล็ดลับสำหรับการสร้างสรรค์ชิ้นงานแบบง่ายๆ ไม่ซับซ้อน สำหรับแบรนด์และเอเจนซี่ ในการปรับโฆษณาโทรทัศน์ให้พร้อมใช้งานบนมือถือ

15760573253_b420052918_b

PockeTVC (พ็อกเก็ต ทีวีซี) หรือ “โฆษณาโทรทัศน์ฉบับพกพา” เป็นโปรแกรมช่วยปรับแต่งโฆษณาโทรทัศน์ให้เหมาะกับมือถือโดยเฉพาะ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายต่ำและใช้งานง่าย เพื่อตอบโจทย์ข้อจำกัดทางด้านงบประมาณและเวลา พร้อมทั้งเพิ่มโอกาสและผลกระทบของแบรนด์ลิฟท์ ซึ่งเป็นรูปแบบการวัดผลของ เฟชบุ๊ก ในด้านการรับรู้แบรนด์ ผลกระทบและการจดจำโฆษณา

ธุรกิจมากมายทั่วโลกได้เริ่มทดลองใช้ PockeTVC แล้ว รวมทั้ง โตโยต้า ประเทศไทย โดยทางแบรนด์ได้เผยโฉม โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด ผ่านโฆษณาแบบ PockeTVC เพื่อเพิ่มจำนวนการทดลองขับ และเพิ่มยอดขายได้ในที่สุด แคมเปญดังกล่าวยังได้รับคะแนนการจดจำโฆษณาที่เพิ่มขึ้นถึง 26 % และมีผู้รับชมวิดีโอที่ปรับแต่งใหม่นี้จนถึงระยะเวลาที่ระบุในวิดีโอตั้งแต่ 25, 50, 75 และ 95 % มากขึ้นถึง 17 เท่า เมื่อเทียบกับโฆษณาที่ฉายในโทรทัศน์

Facebook-PockeTVC

ฝ่ายสร้างสรรค์ของ เฟชบุ๊ก หรือ เฟชบุ๊ก Creative Shop ได้ร่วมงานกับแบรนด์และเอเจนซี่มากกว่า 250 รายทั่วโลก เพื่อสร้างสรรค์โฆษณาในรูปแบบ  PockeTVC จากโฆษณาเดิมที่ได้จัดทำขึ้น สำหรับการวัดผลต่างๆ ก็จะเห็นได้ว่าโฆษณาแบบ PockeTVC นั้นได้รับคะแนนความสำเร็จสูงกว่าโฆษณาโทรทัศน์ทั่วไป และมีคะแนนแบรนด์ลิฟท์ที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยเกือบทุกด้านอีกด้วย