3ส.ค.ศรีสุวรรณผนึกประมงพื้นบ้านยื่นฟ้องศาลเพิกถอนประกาศปิดอ่าวกระทบหนัก

02 ส.ค. 2560 | 10:02 น.
"ศรีสุวรรณ จรรยา " จับมือชาวประมงพื้นบ้านจ.สมุทรปราการ เตรียมยื่นคำฟ้องต่อศาลปกครองกลาง เพิกถอนประกาศกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปิดอ่าวรอบ2 ไม่สามารถออกทำประมงได้ ชี้เริ่มเดือดร้อนหนัก

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เผยว่าชาวประมงพื้นบ้าน จ.สมุทรปราการ ร่วมกับสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะเดินทางไปศาลปกครองกลาง เพื่อยื่นคำฟ้องเพิกถอนประกาศกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรณี มีการออกประกาศปิดอ่าวเพิ่มเติม (หลังจากประกาศปิดอ่าวครั้งแรกมาแล้วตั้งแต่ 15 ก.พ.- 15 พ.ค. ของทุกปี) โดยการปิดอ่าวครั้งที่ 2 ในรอบปีนี้ เป็นการห้ามใช้เครื่องมือประมงบางชนิดจับสัตว์น้ำใน 2 ช่วง คือ ช่วงแรก 1 มิ.ย.-15 สิงหา ในฝั่งตะวันตกอ่าวตัว ก และช่วงที่สอง วันที่ 1 ส.ค. ถึง 30 ก.ย.60 ในฝั่งอ่าวไทยตอนบน ทำให้ชาวประมงพื้นบ้านไม่สามารถออกทำการประมงได้ เนื่องจากประกาศฯมีผลบังคับแล้ว ทำให้ชาวประมงพื้นบ้านเริ่มเดือดร้อนหนัก

sri1

ดังนั้น ชาวประมงสมุทรปราการ จึงจะเดินทางไปยื่นฟ้องที่ ศาลปกครองกลาง ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ ในวันที่ 3 สิงหาคม 2560 เวลา 10.00 น. พร้อมกันนี้จะขอศาลเพื่อขอไต่สวนฉุกเฉินด้วยในวันดังกล่าว