อธิบดีทช.ลงพื้นที่สกลนครกำชับเร่งซ่อมทางช่วยเหลือประชาชน

02 ส.ค. 2560 | 04:17 น.
(2 ส.ค.60) เวลา 09.00 น. นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัย บริเวณถนนทางหลวงชนบทสาย สน.3048 บ้านนายอ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร จุดติดตั้งสะพานแบรี่ บริเวณกม.ที่ 0+835 เนื่องจากกระแสน้ำกัดเซาะจึงทำให้คอสะพานขาด ทั้งนี้ อธิบดีฯได้กำชับให้แขวงทางหลวงชนบทในพื้นที่ดูแลติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และรายงานข้อมูลสายทางที่ประสบอุทกภัยให้กับผู้บริหารจนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ รวมทั้งให้ทุกหน่วยบริหารจัดการเส้นทาง โดยจัดหาเส้นทางเลี่ยงกรณีเส้นทางหลักไม่สามารถสัญจรผ่านได้

tl6

tl4

พร้อมทั้งบูรณาการกับหน่วยงานในพื้นที่ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนทันที ให้ดำเนินการซ่อมแซมเบื้องต้นเพื่อให้ใช้เส้นทางสัญจรไปมาได้ชั่วคราว ขณะนี้แขวงทางหลวงชนบทในพื้นที่ที่ประสบเหตุได้ดำเนินการสำรวจพื้นที่ความเสียหาย พร้อมทั้งติดตั้งป้ายเตือนในบริเวณที่มีน้ำท่วม เพื่อเตือนและแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

tl5

tl3

ปัจจุบันมีทางหลวงชนบทในพื้นที่จังหวัดสกลนครได้รับผลกระทบสะสมวันที่ 6 ก.ค. – 2 ส.ค.60 จำนวน 39 สายทาง ผ่านได้ 36 สายทาง ผ่านไม่ได้ 3 สายทาง เนื่องจากน้ำยังไม่ลด เบื้องต้นหน่วยงานได้ติดตั้งป้ายเตือน ป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยงบริเวณต้นทางให้ทราบสถานการณ์ และเมื่อเข้าสู่ภาวะปกติ หากมีเส้นทางชำรุดจะเร่งดำเนินการซ่อมแซมชั่วคราวให้สัญจรได้ภายใน 7 วัน อย่างไรก็ตามขอให้ผู้ใช้เส้นทางโปรดระมัดระวังการใช้ถนนในพื้นที่ประสบภัยเป็นพิเศษ และโปรดสังเกตป้ายจราจรเตือนเส้นทางด้วย

tl

 

tl1 ส่วนสำนักบำรุงทาง ได้รายงาน สถานการณ์อุทกภัยในส่วนของ ทช. เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม เวลา 18:00 น. แบ่งได้ดังนี้
1. สถานะปัจจุบัน ทช. ประสบอุทกภัย 22 จังหวัดได้รับผลกระทบ 120 สายทาง ผ่านได้ 89 สายทาง ผ่านไม่ได้ 31 สายทาง
2. ข้อมูลสะสมตั้งแต่ วันที่ 6 ก.ค.– 1 ส.ค. 2560 ทช. ประสบอุทกภัย 29 จังหวัด
ได้รับผลกระทบ 169 สายทาง ผ่านได้ 138 สายทาง ผ่านไม่ได้ 31 สายทาง เข้าสู่ภาวะปกติ 49 สายทาง

นอกจากนี้ กรมได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย บรรจุกระสอบทรายเพื่อทำผนังกั้นน้ำในพื้นที่จ.ร้อยเอ็ด