ก.ท่องเที่ยวฯชวนออกกำลังกายทั้งบริจาคช่วยพี่น้องน้ำท่วมอีสาน

01 ส.ค. 2560 | 11:21 น.
ปลัดฯท่องเที่ยวและกีฬา ชวนออกกำลังกาย และช่วยพี่น้องภาคอีสานที่ประสบอุทกภัย

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า จากกรณีพายุเซินกา (SONCA) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนได้พัดปกคลุมประเทศไทย ทำให้มีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง และฝนตกหนักถึงหนักมาก หลายพื้นที่โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ต้องเผชิญกับอุทกภัยหลายจังหวัด กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งมีหน่วยงานอยู่ทุกภูมิภาคของประเทศไทย ได้แก่ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด, กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว และศูนย์แก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC), ได้มีการ รายงานสถานการณ์ของเหตุอุทกภัยที่เกิดขึ้น รวมถึงผลกระทบที่อาจเกิดต่อนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่อยู่ในพื้นที่อุทกภัยและพื้นที่โดยรอบ

โดยได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่ อาทิ ผู้ว่าราชการจังหวัด, นายอำเภอ และตำรวจในพื้นที่ เป็นต้น กระทรวงฯ ได้อำนวย ความสะดวกแก่ผู้ประสบอุทกภัย และจัดหาสิ่งของที่จำเป็นในการยังชีพมอบให้แก่ประชาชน โดยการกีฬาแห่ง ประเทศไทยได้เปิดโรงยิมเป็นศูนย์อพยพอีกด้วย ในวันพุธที่ 2 สิงหาคม 2560 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอเชิญชวนร่วมมอบสิ่งของแก่ผู้ ประสบอุทกภัย โดยนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานรับมอบตาม วันเวลาและสถานที่ ดังนี้

tt

เวลา 09.30 น. ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก มีหน่วยงานที่ติดต่อเข้าร่วมบริจาค ได้แก่ - สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA), สมาคมวิเทศพาณิชย์ ไทย- จีน หน่วยในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เวลา 16.30 น. ณ ถนนข้าวสาร ด้านหน้าสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ในกิจกรรมส่งเสริมการ ออกกำลังกายกีฬาเพื่อมวลชน 4.0 (Sport for All 4.0) มีหน่วยงานที่ติดต่อเข้าร่วม บริจาค ได้แก่ สมาคมและผู้ประกอบการ ถนนข้าวสาร นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ร่วมบริจาค หากมีความประสงค์บริจาคสิ่งของเพิ่มเติม สามารถบริจาคได้ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก จนถึงวันที่ 9 สิงหาคม นี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0 2283 1557, 0 2356 0711

“นอกจากจะได้เห็นธารน้ำใจที่มีแก่เพื่อนร่วมโลกแล้ว ยังเป็นครั้งแรกที่จะได้เห็นชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมเต้นแอโรบิคในกิจกรรมออกกำลังกายกีฬาเพื่อมวลชน 4.0 (Sport for All 4.0) นับเป็นภาพ แห่งความประทับใจและเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อคนทั้งมวลทุกชาติ ทุกศาสนา ทุกสถานที่ และทุกเวลา อย่างแท้จริง ผมในฐานะปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอเป็นตัวแทนผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานราชการและ เจ้าหน้าทุกคน ส่งกำลังแรงกาย แรงใจให้พี่น้องที่ประสบอุทกภัย และเชื่อว่าไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์วิกฤตสัก เพียงใด คนไทยก็ไม่เคยทิ้งกัน” นายพงษ์ภาณุ กล่าวทิ้งท้าย