ตลาดหลักทรัพย์ฯจี้ IFEC-KC เร่งส่งงบภายใน 28 ส.ค. ก่อนหุ้นอาจถูกเพิกถอน

01 ส.ค. 2560 | 09:25 น.
ตลาดหลักทรัพย์ สั่ง IFEC-KC เร่งส่งงบการเงินปี 2559 ภายในวันที่ 28 ส.ค.2560 ก่อนประกาศหุ้นเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนจากตลาด
โลโก้ ifec ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งว่า ตามที่บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (IFEC) และบริษัท เค.ซี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) (KC) ยังไม่ได้นำส่งงบการเงินปี 2559 มายังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายในเวลาที่กำหนด หรือภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 และปัจจุบันบริษัทยังไม่สามารถนำส่งงบการเงินดังกล่าวได้

โลโก้ kc ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้ IFEC และ KC เร่งนำส่งงบการเงินดังกล่าว และหากบริษัทยังไม่นำส่งงบการเงินดังกล่าวภายใน 180 วันนับจากวันที่ครบกำหนดส่ง หรือภายในวันที่ 28 สิงหาคม 2560 ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะประกาศให้หลักทรัพย์ของบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อบริษัทจดทะเบียนใดนำส่งงบการเงินงวดใดงวดหนึ่งล่าช้าเป็นเวลานานติดต่อกันมากกว่า 180 วัน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะดำเนินการดังนี้ 1.ประกาศว่าบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และจะขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-Compliance) จนครบ 180 วันนับจากวันประกาศ เพื่อให้ผู้ลงทุนทราบว่าหลักทรัพย์ของบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน 2.หากบริษัทยังไม่สามารถดำเนินการส่งงบการเงินได้ภายใน 180 วันนับจากวันประกาศว่าหลักทรัพย์ของบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน ตลาดหลักทรัพย์ฯอาจพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์จากการ เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน