“ฮอนด้า”จับมือ"กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย"สานต่อโครงการขับขี่ปลอดภัย

01 ส.ค. 2560 | 09:42 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“ฮอนด้า” จับมือ "กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย"
สานต่อโครงการขับขี่ปลอดภัย "Honda Dream Road ถนนในฝัน...ถนนปลอดอุบัติเหตุ”


นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ในฐานะบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ ฮอนด้าให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยเสมอมา ตามวิสัยทัศน์ด้านความปลอดภัยที่มุ่งสร้างสังคมที่ปลอดอุบัติเหตุ และสร้างความมั่นใจในการเดินทางให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน ฮอนด้าจึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมความปลอดภัย ด้านการอบรมให้ความรู้กับผู้ใช้รถใช้ถนนมาอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการให้ความรู้กับคน (Human) เป็นหลัก เพื่อสร้างการเรียนรู้อย่างมีส่วนร่วม และลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุให้ได้มากที่สุด โครงการ "Honda Dream Road ถนนในฝัน...ถนนปลอดอุบัติเหตุ" จึงได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เพื่อร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งนี้ โครงการที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 16,000 คน”
Honda Dream Road 2017_1
ฮอนด้าตระหนักถึงความสำคัญในการสร้างสังคมไทยที่คำนึงถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องมาโดยตลอด จึงมุ่งมั่นรณรงค์การขับขี่ปลอดภัยมาอย่างต่อเนื่อง และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนนให้กับสังคมไทย โดยได้เริ่มดำเนินการรณรงค์และเผยแพร่กิจกรรมขับขี่ปลอดภัยมาตั้งแต่ปี 2531 เป็นต้นมา ด้วยการแนะนำความรู้เรื่องการขับขี่อย่างปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้รถทั่วไป ภายใต้โครงการ “เมืองไทยปลอดภัย” (Safety Thailand) และในปี 2537 ได้ก่อตั้งศูนย์ฝึกอบรมขับขี่ปลอดภัยอย่างเป็นทางการ ต่อมาในปี 2551 จึงได้เปิดศูนย์ฝึกอบรมขับขี่ปลอดภัยด้านรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ได้มาตรฐานแห่งแรกในประเทศไทยและภาคพื้นเอเชียอาคเนย์ขึ้น จนถึงปัจจุบัน มีผู้ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยด้านรถยนต์กับฮอนด้ารวมทั้งหมดแล้วกว่า 50,000 คน

Honda Dream Road 2017_2

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมอบรมโครงการ “Honda Dream Road ถนนในฝัน …ถนนปลอดอุบัติเหตุ” จะได้รับความรู้ใน 2 ส่วน ทั้ง หลักสูตรการอบรมภาคทฤษฎี ได้แก่ การเตรียมความพร้อมเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินในขณะขับรถ กฎหมายจราจรและมารยาทในการขับขี่ การดูแลรักษารถยนต์ด้วยตัวเอง การเตรียมความพร้อมของรถก่อนการขับขี่ และการขับรถอย่างประหยัดน้ำมัน ประกอบกับหลักสูตรการอบรมภาคสาธิต ได้แก่ สาธิตท่าทางการขับขี่และการตรวจสอบความปลอดภัยก่อนการขับรถ สาธิตการเบรก และการทำงานของระบบเบรก ABS เป็นต้น

Honda Dream Road 2017_3

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า “ตามนโยบายของรัฐบาลที่กำหนดให้การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเป็นวาระแห่งชาตินั้น การขับเคลื่อนภารกิจด้านความปลอดภัยทางถนนให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม และเกิดความยั่งยืนนั้น ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในสังคม หนึ่งในแนวทางการดำเนินงาน ภายใต้กรอบทศวรรษความปลอดภัยทางถนนโลก ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย คือ การพัฒนาสมรรถนะผู้ใช้รถใช้ถนน เพื่อสร้างจิตสำนึกรักความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างเป็นรูปธรรม ตามวิสัยทัศน์ “ร่วมกันสร้างการสัญจรที่ปลอดภัยตามมาตรฐานสากล” โดยฮอนด้าได้ร่วมมือกับทางกรมฯ สานต่อโครงการ “Honda Dream Road ถนนในฝัน …ถนนปลอดอุบัติเหตุ” เพื่อรณรงค์การขับขี่ปลอดภัย ลดอุบัติภัยและความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจรให้เหลือน้อยที่สุด ส่งเสริมการเรียนรู้การเดินทาง และการใช้การขนส่งอย่างปลอดภัย”

ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ "Honda Dream Road ถนนในฝัน...ถนนปลอดอุบัติเหตุ" ที่จะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้จนถึงเดือนธันวาคม 2560 ณ โชว์รูมและศูนย์บริการที่ร่วมโครงการฯ ทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการข้อมูลฮอนด้า 24 ชั่วโมง โทร. 0 2341 7777 ต่างจังหวัดโทรฟรี 1 800 239 833 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น