อาคมลงพ.ท.ตรวจสถานการณ์น้ำขังสนามบินสกลนครกำชับเร่งแก้ปัญหา

29 ก.ค. 2560 | 14:14 น.
เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2560 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในการประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ณ ท่าอากาศยานสกลนคร พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงคมนาคมโดยมีนายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน นายสมเกียรติ มณีสถิตย์ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน นางทิพย์วรรณ วังศานุวัตร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสกลนคร ผู้แทนกองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 29 หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน ผู้แทนจากบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด และผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมประชุมดังกล่าว ณ ห้องประชุมท่าอากาศยานสกลนคร สำหรับสถานการณ์น้ำท่วม ณ ท่าอากาศยานสกลนคร

rk1

หลังจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมพร้อมคณะได้ลงพื้นที่ได้สรุปการดำเนินการตามสถานการณ์ดังกล่าวข้างต้น ดังนี้
1.ให้กรมท่าอากาศยานประกาศ NOTAM ปิดทางวิ่ง 05/23 (R/W 05/23) และทางขับสาย A (Taxiway A) ณ ท่าอากาศยานสกลนครต่อไปจนถึงวันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม 2560 เวลา 23.59 น. เพื่อแก้ไขสถานการณ์น้ำท่วมขังบริเวณทางขับสาย A (Taxiway A) หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

2.สายการบินให้ช่วยเหลือผู้โดยสาร และแจ้งให้ทราบถึงการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน โดยเบื้องต้นผู้โดยสารสามารถคืน/เปลี่ยนบัตรโดยสาร หรือเปลี่ยนเส้นทางได้และประสานกับ บริษัท ขนส่ง จำกัด ประจำจังหวัดสกลนคร และ สำนักงานขนส่งจังหวัดสกลนคร จัดรถตู้ หรือรถบัสเพื่อนำผู้โดยสารที่ต้องการจะเดินทางระหว่างท่าอากาศยานสกลนคร กับท่าอากาศยานนครพนม เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารและประชาชน

rk2

3. การจัดการน้ำที่ท่วมขัง ได้ขอความร่วมมือ กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท กรมชลประทาน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อระดม เครื่องสูบน้ำ รถขุด และอุปกรณ์ต่างๆ เข้าพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ (30 กรกฏาคม2560) เร่งสูบน้ำและทำคันกั้นน้ำ โดยเร่งด่วน

4.มอบหมายให้ สำนักงานทางหลวงที่ 3 (สกลนคร) ดำเนินการปรับพื้นผิวถนนทางเข้าสนามบิน เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างปกติ

5. ให้กรมท่าอากาศยาน วางแผนการแก้ไขและป้องกันระยะยาว ให้การดำเนินการทุกส่วนคำนึงถึงมาตรฐานความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารมากที่สุด

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้กล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสกลนคร ว่าทุกคนเป็นกำลังสำคัญของท่าอากาศยาน ให้ช่วยกันสู้และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นและ ขอให้ตั้งใจปฏิบัติงานเพื่อประชาชน ต่อไป