"กอบกาญจน์"สั่งการท่องเที่ยวจังหวัดโซนอีสาน-เหนือช่วยประชาชนใกล้ชิด

29 ก.ค. 2560 | 14:01 น.
"กอบกาญจน์" สั่งการท่องเที่ยวกีฬาจังหวัด (ทกจ.) โซนอีสาน-เหนือ ระดมทีมลงพื้นที่ทำงานร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด กรมบรรเทาสาธารณภัย หน่วยทหารในพื้นที่ และกรมอุทยานฯเร่งช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยใกล้ชิด
tt2 นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ขณะนี้มีการประสานงานร่วมกันกับหน่วยงานในจังหวัดสกลนคร ล่าสุดทางจังหวัดได้เปิดสนามกีฬาในร่มศูนย์โรงยิม ของ อบจ. ซึ่งอยู่ติดกับศาลากลาง จ. สกลนครเป็นหนึ่งในศูนย์อพยพผู้ประสบภัยโดยเปิดให้พักตั้งแต่เมื่อวานนี้ (28 ก.ค.) ซึ่งตนได้สั่งการให้ท่องเที่ยวกีฬาจังหวัด (ทกจ.) ดูแลอาหาร น้ำดื่ม ผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่รวมทั้งเร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนทุกด้าน โดยได้กำชับว่าการดูแลประชาชนต้องช่วยกันดูแลทั้งผู้ที่เป็นนักท่องเที่ยวและไม่ใช่นักท่องเที่ยว เนื่องจากภารกิจของข้าราชการจะต้องช่วยกันดูแลประชาชนในยามลำบากได้ ทั้งนี้จากที่เมื่อวานนี้ มีนักท่องเที่ยว ไทย และผู้เดินทางมาจากต่างถิ่น ประมาณ 70 คน อพยพจาก โรงแรม Hop Inn มาอยู่ที่ศาลากลาง และโรงแรม ใจกลางเมือง และศูนย์อพยพ 4 แห่ง ก็จะต้องไปดูแลอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน

tt3

" ข้อมูลจากการสอบถามนักท่องเที่ยว อดีตพนักงานรัฐวิสากิจจากลำปาง เดินทางมากราบพระ ที่สกลฯ แจ้งว่ารถโดนน้ำท่วม มิดหลังคา ขณะนี้น้ำลดลงเหลือ 80 ซม. อยู่ระดับ ขอบหน้าต่างรถ ตอนนี้หลายจุดต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วนคือ เรื่อง สุขาอนามัย น้ำดื่มและอาหาร ทางเจ้าหน้าที่ ทกจ. ซึ่งทำงานร่วมกับกรมอุทยานฯมาตลอด จึงได้เร่งประสานความช่วยเหลืออย่างเร็วที่สุดในเวลานี้ "นางกอบกาญจน์ กล่าว

tt1

ขณะเดียวกันภาคเอกชน เช่น สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว สมาคมโรงแรม สยามพารากอน ได้แจ้งว่าจะร่วมบริจาคถุงยังชีพ เพื่อส่งไปช่วยที่สกลนครอีกทางหนึ่งด้วย