‘ภูโคลน’โกอินเตอร์บุกจีน

30 ก.ค. 2560 | 09:00 น.
ผลิตภัณฑ์ความงามแบรนด์“ภูโคลน”แม่ฮ่องสอนโกอินเตอร์ เจาะตลาดจีนระดับไฮเอนด์พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ เจลนํ้าแร่ภูโคลนผสมพืชออร์แกนิก ตั้งเป้าตลาดต่างประเทศโต 10%

นายวัชรพงค์ กลิ่นปราณีต กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภูโคลน คันทรีคลับ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม จากโคลน และนํ้าแร่ธรรมชาติ ภูโคลน จ.แม่ฮ่องสอน แหล่งโคลนสุขภาพที่ดีที่สุดในประเทศ ไทย ติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก โดยภูโคลนมุ่งเน้นเปิดตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดประเทศจีนระดับไฮเอนด์ เนื่องจากเป็นตลาดที่มีกำลังซื้อที่ค่อนข้างสูง และนักท่องเที่ยวชาวจีนเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าไทย นอกจากนี้ ภูโคลนยังได้รับเกียรติจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศให้ไปแสดงสินค้าที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน และได้ออกไปแสดงสินค้าที่งาน ไชน่าเอ็กซ์โป ที่นครเซี่ยงไฮ้ ที่ผ่านมาก็ได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าชาวจีนที่เป็น กลุ่มนำเข้าสินค้าและกลุ่มที่ทำการตลาดในประเทศจีนก็ได้ให้ความสนใจสินค้าภูโคลนซึ่งเป็นสินค้าของคนไทย และผู้สนใจเป็นพาร์ตเนอร์ในการทำงานในต่างประเทศ

“ส่วนตลาดญี่ปุ่นและตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการเจรจา โดยได้ส่งผลิตภัณฑ์ตัวอย่างไปให้ลูกค้าทดลองใช้ในสปาที่ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ ยังเตรียมเจาะตลาดโซนยุโรป โดยเริ่มต้นที่ ประเทศเนเธอร์แลนด์ ลูกค้าเป้าหมายส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มสปา สถานเสริมความงามใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและเสริมสวย นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เน้นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ เนื่องจากตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพในอนาคตคนจะสนใจในเรื่องของผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติมากขึ้น ตอนนี้ภูโคลนมุ่งเน้นในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติและออร์แกนิก”

นายวัชรพงค์ กล่าวต่อไปว่า ล่าสุด ภูโคลนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “เจลนํ้าแร่บำรุงผิวหน้า” เป็น เจลนํ้าแร่ ภูโคลน ผสมพืชออร์แกนิกจากดอกคาโมมายล์ และสารสกัดว่านหางจระเข้เข้มข้น มีส่วนผสมของนํ้าแร่ธรรมชาติ 100% จึงมีแร่ธาตุต่างๆในการบำรุงสีผิว ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ได้รับการรับรอง เรื่องของผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกจากอเมริกาแล้ว

“สำหรับตลาดช่วงไฮซีซันที่ผ่านมา ยอดขายเติบโตขึ้น 10% ในขณะที่ช่วงโลว์ซีซัน ก็มาเน้นช่องทางการตลาดออนไลน์มากขึ้น อาทิ ไลน์ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และลาซาด้า และในส่วนของช่องทางการกระจายสินค้าเรายังใช้โมเดิร์นเทรด อาทิ ท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ตทุกสาขา, เซ็นทรัลฟูดฮอลล์ทุกสาขา และริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ต อีกทั้งยังมีในส่วนของร้านค้าที่รับผลิตภัณฑ์เราไปจำหน่าย ร้านเลมอนฟาร์ม คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี และนำโปรดักต์ต่างๆ ไปออกงานแสดงสินค้าที่ต่างจังหวัดหรือที่ต่างประเทศให้มากขึ้น”

[caption id="attachment_186364" align="aligncenter" width="503"] ‘ภูโคลน’โกอินเตอร์บุกจีน ‘ภูโคลน’โกอินเตอร์บุกจีน[/caption]

กรรมการผู้จัดการ ภูโคลน คันทรีคลับ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ บริษัทยังจะต่อยอดไปเจาะตลาดนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าไปชม ภูโคลน คันทรี คลับ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในด้านสถานที่ท่องเที่ยว และให้บริการด้านสุขภาพและความงามด้วยโคลนและนํ้าแร่ธรรมชาติ โดยได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บรรจุไว้ในโครงการ UNSEEN IN THAILAND และSPA PARADISE

“ภูโคลน จำหน่ายทั้งส่ง และปลีก ซึ่งก็มีทั้งที่ซื้อไปทำสปาเองที่บ้าน กลุ่มธุรกิจที่เป็น สถานเสริมความงาม สปาต่างๆที่นำผลิตภัณฑ์ของเราไปให้บริการในการทำสปาสัดส่วนตลาดในประเทศและต่างประเทศ ขึ้นอยู่กับฤดูกาลท่องเที่ยว ถ้าเป็นช่วงไฮน์ซีซัน ตลาดกลุ่มภายในประเทศก็จะมากขึ้น ประมาณ 65% ต่างชาติประมาณ 35%

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,283
วันที่ 30 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม พ.ศ. 2560