เชลซีเลือกอีริคสันเป็นพันธมิตรConnected Venue

27 ก.ค. 2560 | 06:57 น.
อีริคสัน (NASDAQ: ERIC) เผยโฉมในฐานะพันธมิตรทางด้าน Connected Venue ที่สนามแสตมฟอร์ด บริดจ์ แห่งสโมสรฟุตบอลเชลซี ที่เมืองฟูแลม กรุงลอนดอน จัดเตรียมโครงข่ายสัญญาณ Wi-Fi ผ่าน Small Cell โดยใช้รูปแบบการให้บริการที่อีริคสันรับผิดชอบในการออกแบบ ติดตั้งวางระบบ และดูแลโครงข่ายให้แก่ลูกค้า ทำให้แฟนคลับของสโมสรฟุตบอลเชลซี สามารถสัมผัสประสบการณ์ในสนามได้อย่างเต็มที่ และยังสามารถติดต่อสื่อสารระหว่างกัน สื่อสารกับทางสโมสรฯ เพื่อนฝูงและครอบครัวผ่านระบบดิจิตอลได้อย่างสะดวกสบาย

สำหรับฤดูการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกปี 2559/2560 ที่สโมสรฟุตบอลเชลซีได้ครองแชมป์เป็นครั้งที่ 5 สโมสรฯ สามารถขายบัตรเกมเหย้าที่สนามแสตมฟอร์ด บริดจ์หมดได้ทุกที่นั่ง โดยแฟนฟุตบอลจำนวนมากได้ใช้สมาร์ทโฟนของพวกเขาแบ่งบันรูปภาพและวิดีโอผ่านทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งทำให้มีการใช้โครงข่ายสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่เกินขีดจำกัดอยู่หลายครั้ง เพื่อที่จะให้มั่นใจว่าผู้เข้าชมเกมการแข่งขันสามารถ
เพลินเพลินไปกับประสบการณ์ด้านดิจิทัลอย่างไร้ขีดจำกัด อีริคสันจึงได้ทำการออกแบบ ติดตั้งวางระบบ และดูแลโครงข่ายสัญญาณ Wi-Fi ให้แก่แฟนฟุตบอลเชลซี

คริส ทาวน์เซนด์ ผู้อำนวยการเชิงพาณิชย์ สโมสรเชลซีกล่าวว่า “เรารอคอยที่จะทำงานร่วมกับอีริคสันผู้ที่จะให้การช่วยเหลือและสนับสนุนแฟนฟุตบอลนับพันในสนามแสตมฟอร์ด บริดจ์ได้โดยตรง อีริคสันเป็นผู้นำแห่งโลกนวัตกรรมดิจิตอล โซลูชั่น เราขอต้อนรับพวกเขาเข้าสู่ครอบครัวเชลซี”

ericsson_logo

ส่วนอรุณ บานซัล รองประธานอาวุโส อีริคสัน ในภูมิภาคยุโรปและละตินอเมริกากล่าวว่า จากผลวิจัยของบริษัทชี้ชัดว่าผู้คนต้องการที่จะใช้อุปกรณ์ดิจิตอลของพวกเขาในทุก ๆ ที่ และเกมฟุตบอลของสโมสรเชลซีเป็นตัวกระตุ้นให้มีการเชื่อมต่ออย่างมาก การเป็นพันธมิตรกันในครั้งนี้ มั่นใจได้ว่าคุณภาพของการเชื่อมต่อที่สนามแสตมฟอร์ด บริดจ์ จะลงตัวกับเกมการแข่งขัน และยังคงมองหาทางเลือกอื่น ๆ ที่จะทำให้แฟนเชลซีได้รับประสบการณ์ด้านดิจิตอลเพิ่มขึ้นอีกต่อไป

การใช้ Small Cell มาเป็นอุปกรณ์ในการให้บริการแก่ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดแบบ go-to-market ทำให้ธุรกิจเกิดเป็นรายได้โดยการใช้ Wi-Fi สร้างธุรกิจสำหรับการพัฒนาโครงข่าย พร้อมทั้งยังเป็นการยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า ในปี 2558 ลิเกีย วอร์ซอว์ เป็นสโมสรฟุตบอลแรกในยุโรปที่เซ็นสัญญาและใช้บริการ Small Cell กับอีริคสัน จากนั้นปี 2559 อีริคสันได้ร่วมงานกับสนามริโคอารีนา โคเวนทรี ประเทศอังกฤษ บ้านของทีมรักบี้ Aviva Premiership และ Wasps Netball

ตลอดระยะเวลา 4 สัปดาห์ของฤดูกาลฟุตบอลที่ประเทศบราซิลในปี 2557 การแข่งขันสกีระดับโลก Nordic World Ski Championships ที่ประเทศสวีเดนในปี 2558 ฟุตบอลยุโรปทัวร์นาเม้นท์ที่ประเทศฝรั่งเศสประจำปี 2559 และงานกีฬาหน้าร้อนที่รัฐรีโอในปี 2559 อีริคสันมีความมั่นใจว่าผู้เข้าชมงานได้ใช้โคร่งข่ายสัญญาณที่มีคุณภาพ