แบงก์กรุงเทพขานรับไทยแลนด์ 4.0

26 ก.ค. 2560 | 08:06 น.
ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ “เพื่อนคู่คิดชีวิตดิจิทัล” ธนาคารกรุงทพพาเหรดสุดยอดนวัตกรรมบริการด้านการเงินยุคดิจิทัล ตอบโจทย์ผู้ประกอบการในงาน “Thailand Industry Expo 2017” ครบทั้งการเงินธุรกิจ SME/Start-up และบุคคล ขานรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0

นายชาญศักดิ์ เฟื่องฟู กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 25-30กรกฎาคม2560 กระทรวงอุตสาหกรรมกำหนดจัดงาน “Thailand Industry Expo 2017 มหกรรมซื้อของไทย ใช้ของดี ภายใต้แนวคิด อุตสาหกรรม 4.0 ขับเคลื่อนอนาคตไทย”  ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี  ซึ่งธนาคารกรุงเทพได้คัดสรรนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน ภายใต้แนวคิด “ธนาคารกรุงเทพ เพื่อนคู่คิด ชีวิตดิจิทัล” Bangkok Bank -  Your Digital Life Partner ซึ่งจะสามารถเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการ SME/Start-up ได้ดียิ่งขึ้น นำโดยผลิตภัณฑ์และบริการด้านสินเชื่อบัวหลวงเพื่อ SME และสินเชื่อบัวหลวงเพื่อ "ผู้ประกอบการใหม่ (Start-up)" หลากหลายรูปแบบที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจแต่ละประเภทโดยเฉพาะ

เช่น บริการทางการเงินออนไลน์ครบวงจรสำหรับเครือข่ายการค้า , Bualuang iTrade เพื่อธุรกิจส่งออกและนำเข้าผ่านอินเทอร์เน็ต, Bualuang e-Guarantee บริการออกหนังสือค้ำประกันอิเล็กทรอนิกส์สำหรับภาครัฐและเอกชน และ Bualuang e-Customs บริการออกหนังสือค้ำประกันภาษีศุลกากรแบบออนไลน์ ฯลฯ

นอกจากนี้ ได้เตรียมผลิตภัณฑ์บริการสำหรับบุคคลพร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะในงานด้วย เช่น กองทุนรวมประเภทต่างๆ บริการด้านประกันชีวิต และบัตรเครดิต รวมถึงยังมีเจ้าหน้าที่ AEC Connect ที่จะคอยให้คำแนะนำด้านการลงทุนต่างประเทศสำหรับผู้ประกอบการด้วย

“โครงการนี้ถือเป็นเวทีแสดงศักยภาพของธุรกิจไทยที่จะสามารถขยายไปสู่ตลาดระดับสากลได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งธนาคารกรุงเทพพร้อมจะสนับสนุนด้านบริการทางการเงินและคำแนะนำต่างๆ ที่จะตอบสนองต่อความต้องการของผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีให้แข่งขันในเวทีโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังเป็นโอกาสดีที่ธนาคารจะได้ร่วมพัฒนาและผลักดันนโยบายของประเทศไทยให้ก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 ด้วย” นายชาญศักดิ์ กล่าว