แคนนอนเปิดตัวกล้องดีเอสแอลอาร์รุ่นใหม่Canon EOS 200D

25 ก.ค. 2560 | 11:06 น.
แคนนอนเผยโฉมกล้อง Canon EOS 200D  กล้องดีเอสแอลอาร์ระดับ Entry-Level รุ่นล่าสุด มาพร้อมดีไซน์สวยโดดเด่นกว่ากล้องดีเอสแอลอาร์ทั่วไป ขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา ใกล้เคียงกล้องมิลเลอร์เลส แต่มอบประสิทธิภาพสูงในการถ่ายภาพและภาพถ่ายคุณภาพเยี่ยมตามแบบฉบับของ Canon EOS DSLR ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดทั้ง Dual Pixel CMOS AF เซ็นเซอร์ APS-C CMOS ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล และ ชิปประมวลผลภาพ DIGIC 7 อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ และลูกเล่นมากมาย ใช้ง่าย คล่องตัว เช่น จอแอลซีดีทัชสกรีนปรับหมุนได้ หลายทิศทาง อินเทอร์เฟซที่มีภาพประกอบเพื่ ออธิบายโหมดต่างๆ เมนูการใช้งานภาษาไทย และฟังก์ชันการแชร์ภาพที่ใช้ งานง่าย เพิ่มอิสระให้นักถ่ายภาพมือสมั ครเล่นได้สนุกกับการถ่ ายภาพมากกว่าที่เคย

unnamed จับภาพช่วงเวลาสำคัญได้อย่างคล่องตัวและแม่นยำ

Canon EOS 200D มาพร้อมเทคโนโลยีและฟีเจอร์อันทันสมัย เหมาะสำหรับทั้งผู้ใช้สมาร์ทโฟนและคนรักการถ่ายภาพที่อยากพัฒนาฝีมือ เซ็นเซอร์ APS-C CMOS ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ทำให้ถ่ายภาพได้อย่างคมชั ดและสามารถนำไปครอปภาพได้โดยคุณภาพไม่ลดลง ชิปประมวลผลรุ่นล่าสุด DIGIC 7 ทำให้ใช้ค่าความไวแสงมาตรฐานได้ ถึง ISO 25600 จึงช่วยลดความเบลอที่เกิดจากการใช้ความเร็วชัตเตอร์ต่ำ ในสภาพแสงน้อย เช่น การถ่ายภาพบุคคลเคลื่อนไหวในช่วงหัวค่ำหรือการแข่งขันกีฬาในร่ม

ระบบออโต้โฟกัส Dual Pixel CMOS AF ที่แคนนอนพัฒนาขึ้นเอง ทำงานสุดฉับไวในการจับโฟกัสทั้งในโหมด Live View และโหมดถ่ายวิดีโอ ระบบ Live View Servo AF ช่วยในการติดตามโฟกัสวัตถุที่ต้องการได้อย่างสม่ำเสมอและถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุด 3.5 ภาพต่อวินาที อีกทั้งเมื่อใช้ร่วมกับเลนส์ที่ มี stepping motor (STM) จะทำให้ถ่ายวิดีโอได้โดยมีเสี ยงรบกวนน้อยลงและราบรื่นมากขึ้ นด้วย

ส่วนจอแอลซีดีทัชสกรีนปรับได้ หลายทิศทางช่วยให้ผู้ใช้ได้สนุ กกับการจัดองค์ประกอบภาพในมุ มมองที่หลากหลาย ทั้งยังทำงานประสานกับระบบ Dual Pixel CMOS AF ในการถ่ายวิดีโอ full HD 60p อย่างราบรื่นและถ่ายทอดอารมณ์ ได้ตามต้องการ

ดีไซน์ที่เหมาะมือและอินเทอร์ เฟซใช้ง่ายเพื่ อความสะดวกในการใช้งาน

มือใหม่หัดใช้กล้องดีเอสแอลอาร์ จะสามารถใช้งานฟังก์ชันต่างๆ ของ EOS 200D ได้อย่างง่ายดายด้วยอินเทอร์ เฟซที่มีภาพประกอบ อีกทั้งมีคำแนะนำในการใช้กล้ องและการใช้อินเทอร์เฟซที่ช่ วยให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มพูนทั กษะการถ่ายภาพและใช้ศั กยภาพของกล้องได้อย่างเต็มที่

ส่วนการถ่ายเซลฟี่สวยๆ ก็ทำได้อย่างง่ายดายด้วยสัมผั สเดียว ในโหมด Selfie การตั้งค่าต่างๆ เช่น การปรับโฟกัสฉากหลัง ปรับความสว่างและปรับผิวให้ดู เรียบเนียน จะถูกปรับโดยอัตโนมัติเพื่อให้ ได้ภาพเซลฟี่ที่ดีที่สุด โดยเมนูเซลฟี่ จะปรากฏขึ้นให้เลือก เมื่อพลิกจอแอลซีดีกลับเพื่อถ่ ายภาพตัวเอง  นอกจากนี้จอแอลซีดีแบบทัชสกรี นที่ปรับได้หลายทิศทางนี้ยังช่ วยเพิ่มความหลากหลายในการสร้ างสรรค์ภาพ และทำให้ถ่ายภาพได้สะดวก และได้มุมมองภาพถ่ายที่ สวยงามได้อย่างง่ายดาย

ตัวกล้องขนาดกะทัดรัดได้รั บการออกแบบให้จับถือได้สะดวก และสวยมีสไตล์มากขึ้น วงแหวนปรับโหมดถูกติดตั้งให้ กลมกลืนไปกับพื้นผิวของตัวกล้ องที่มีเหลี่ยมมุมน้อยลงและดู โค้งมนมากขึ้น ส่วนโครงสร้างภายในกล้องถูกปรั บให้มีรูปทรงกะทัดรัดมากขึ้นเข้ ากันกับตัวกล้องภายนอก เช่น แผงวงจรสำหรับแฟลชมีขนาดเล็ กลงเพื่อให้มีน้ำหนักเบา

เชื่อมต่อพร้อมแชร์ภาพได้ทันใจ

Canon EOS 200D มี WiFi และ NFC ในตัวกล้อง ทำให้ผู้ใช้สามารถโอนไฟล์ภาพนิ่ งและวิดีโอจากกล้องไปยังอุปกรณ์ สมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ แล้วอัพโหลดไปยัง Canon Image Gateway เพื่อแชร์ไปยังโซเชียลมีเดีย หรือคลังข้อมูลคลาวด์ อีกทั้งสามารถใช้แอพพลิเคชันCanon Camera Connect ในการควบคุมการตั้งค่ าการทำงานของกล้อง เช่น ความเร็วชัตเตอร์ ตำแหน่งโฟกัส การตั้งเวลาถ่ายภาพ และอื่นๆ ได้แบบเรียลไทม์ ตัวกล้องมีปุ่ม Wi-Fi โดยเฉพาะเพื่อการเชื่อมต่ออย่ างง่ายดายด้วยปุ่มเดียว

นอกจากนี้ Canon EOS 200D  ยังรองรับเทคโนโลยีบลูทูธ (Bluetooth) เป็นทางเลือกใหม่ในการเชื่อมต่ อกับสมาร์ทดีไวซ์ที่ทำงานได้อย่ างเสถียร และใช้พลังงานน้อยกว่า โดยผู้ใช้สามารถดูภาพในกล้ องและสั่งถ่ายภาพจากระยะไกลได้ แม้กล้องอยู่ในโหมด Auto Power Off หรือเปิดการทำงานของกล้องด้ วยสมาร์ทดีไวซ์ แล้วเปลี่ยนไปใช้ Wi-Fi ในการค้นหาและดูภาพหรือสั่งถ่ ายภาพจากระยะไกลในโหมดLive Viewนอกจากนี้ยังสามารถใช้บลูทู ธในการสั่งถ่ายภาพจากระยะไกลเบื้ องต้น (ไม่ใช้ Live View) หรือควบคุมการเล่นภาพ และสไลด์โชว์เมื่อเชื่อมต่อกล้ องกับโทรทัศน์หรือโปรเจคเตอร์ผ่ านสมาร์ทดีไวซ์

อุปกรณ์เสริม: ผ้าห่อกล้อง PC-E2

Canon EOS 200D เปิดตัวพร้อมอุปกรณ์เสริมคือผ้ าห่อกล้องที่ใช้ได้ 2 วัตถุประสงค์ คือประกอบเป็นซองเก็บกล้อง และปกป้องกล้องและเลนส์ขณะพกพา

แคนนอนเตรียมวางจำหน่าย Canon EOS 200D พร้อมเลนส์คิท EF-S18-55 IS STM ประมาณปลายเดือนสิงหาคม Canon EOS200D (พร้อมเลนส์ EF-S 18-55mm compact) มีให้เลือก 2 สี ได้แก่  สีขาว (Trendy White) และสีเงิน (Sophisticated Silver) ในราคา25,900 บาท ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ แคนนอนทั่วประเทศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.canon.co.th