แกร็บ เปิดตัวฟีเจอร์ความปลอดภัยใหม่ล่าสุด

25 ก.ค. 2560 | 10:00 น.
แกร็บ ประกาศนำระบบเทเลมาติกส์มาใช้ในแอพพลิเคชั่นอย่างเป็นทางการแล้วทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในประเทศไทย

นายยี วี แตง ผู้อำนวยการ บริษัท แกร็บ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แกร็บ  มุ่งหวังให้ผู้โดยสารและพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่เดินทางด้วยความปลอดภัยการเปิดตัวระบบเทเลมาติกส์และปุ่ม 191 ในแอพพลิเคชั่นได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดแอพพลิเคชั่นเรียกรถ และเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่า แกร็บ ให้ความใส่ใจทั้งแก่ผู้โดยสารและพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่” 1 - Emergency Button - TH - Side Menu

โดยระบบการวิเคราะห์ข้อมูลที่สามารถทำการคาดการณ์ล่วงหน้าในฟีเจอร์ดังกล่าว จะช่วยให้แกร็บ สามารถระบุ พฤติกรรมการขับขี่ที่มีความสุมเสี่ยง อาทิ การขับรถเร็ว การเร่งความเร็วแบบกระชาก รวมถึงการเปลี่ยนเลน หักเลี้ยว และเบรกรถอย่างกะทันหัน 2 - Emergency Button - TH - In-Transit 1 โดยจะมีการส่งรายงานรายสัปดาห์ให้แก่คนขับเพื่อให้ความรู้และกระตุ้นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมขับขี่อย่างเหมาะสมนอกจากนี้ แกร็บยังได้ติดตั้งปุ่ม 191 ในแอพพลิเคชั่น เพื่อช่วยให้ผู้โดยสารสามารถกดโทรหาเบอร์ฉุกเฉินได้โดยตรงในกรณีเกิดเหตุจำเป็น โดยแกร็บมีแผนพัฒนาฟีเจอร์นี้ต่อไปเพื่อมอบบริการในกรณีฉุกเฉินที่มีประสิทธิภาพและเอื้อประโยชน์ต่อผู้โดยสารได้มากยิ่งขึ้น 3 - Emergency Button - TH - In-Transit 2

การเปิดตัวสองฟีเจอร์ดังกล่าว ถือว่าเข้ามาเสริมมาตรฐานความปลอดภัยและบริการที่มีอยู่เดิมของแกร็บ ซึ่งช่วยปกป้องผู้โดยสารและพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ ทั้งก่อน ระหว่าง และหลังการเดินทาง