“ยิ่งลักษณ์”โวยรัฐบาลชี้นำก่อนตัดสินคดีจำนำข้าว

25 ก.ค. 2560 | 08:46 น.
“ยิ่งลักษณ์”โวยผ่านโลกออนไลน์ รัฐบาลพยายามสร้างเงื่อนไข ชี้นำคดีจำนำข้าวก่อนศาลตัดสินดิ ย้ำไม่ได้ทำอะไรผิด  พร้อมใช้ความจริงแถลงปิดคดี 1 ส.ค.นี้

หลังกระทรวงการคลังได้แจ้ง 12 บัญชีเงินฝากธนาคารให้กับกรมบังคับคดีเพื่อดำเนินการยึดทรัพย์กับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ซึ่งต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายต่อโครงการรับจำนำข้าว 3.5 หมื่นล้านบาท ยิ่งลักษณ์3 ล่าสุด นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทั้งเฟซบุ๊คและทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า “อยากสะท้อนถึงความพยายามต่างๆ ในการกระทำที่เสมือนสร้างเป็นเงื่อนไข เพื่อชี้นำคดีก่อนที่จะมีผลตัดสินของศาลฎีกาฯ ในคดีรับจำนำข้าว  แต่ในที่สุดรัฐบาลก็เลือกที่จะทำ เพราะคิดว่าตนมีอำนาจจะใช้อำนาจอย่างไรก็ได้ รวมทั้งไม่รอคำสั่งศาลปกครองที่ได้ขอให้ทุเลาการบังคับคดีไว้

วันนี้จะถูกอายัดบัญชีธนาคารและกำลังจะถูกยึดทรัพย์สินทั้งหมด  จนต้องร้องต่อศาลปกครองเพื่อขอทุเลา  คงได้แต่บอกว่ายังเข้มแข็ง และพร้อมยืนหยัดต่อสู้ในการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจว่า ดิฉันไม่ได้ทำอะไรผิด  ผ่านการแถลงการณ์ปิดคดีด้วยวาจาต่อศาลอย่างหมดใจ 1 สิงหาคมนี้ ซึ่งจะทำอย่างดีที่สุด และขอเปลี่ยนกำลังใจจากแฟนเพจและพี่น้องประชาชน มาเป็นพลังให้ดิฉันได้มีความเข้มแข็งและอดทน”