กลุ่มเดอะมอลล์ ชู “Family Centric - Matrix Marketing” บุกตลาดครึ่งปีหลัง

25 ก.ค. 2560 | 08:59 น.
เดอะมอลล์ กรุ๊ป รุกหนักตลาดครึ่งปีหลัง ชู 2 กลยุทธ์ “Family Centric - Matrix Marketing” เจาะฐานนักช้อปรุ่นใหม่ มั่นใจปีนี้ปิดยอดขาย 5.6 หมื่นล้านโต 4%

Present_Group Interview (2)-11 นายชำนาญ เมธปรีชากุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด  ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าเดอะ มอลล์  , ดิ เอ็มโพเรี่ยม , ดิ เอ็มควอเทียร์ , พารากอนดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และบลูพอร์ต หัวหิน เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลังนี้ คาดว่าเศรษฐกิจโดยภาพรวมจะยังทรงตัว ส่งผลให้ธุรกิจรีเทลจะเติบโตราว 3.5% ขณะที่กลุ่มเดอะ มอลล์เอง ตั้งเป้าหมายที่จะเติบโต 4% เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ส่งผลให้มีผลประกอบการโดยรวม 5.6 หมื่นล้านบาท โดยบริษัทเตรียมใช้งบโฆษณาและส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นการขายในครึ่งปีหลังราว 1,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากครึ่งปีแรกที่ใช้งบไป 1,000 ล้านบาท

002 โดย 2 กลยุทธ์หลักที่จะนำมาใช้ได้แก่ Family Centric คือการทำกิจกรรมที่รองรับกับความต้องการของลูกค้ากลุ่มครอบครัวเป็นหลัก  และ Matrix Marketing  การสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ๆ ที่แตกต่างออกไป โดยบริษัทจะให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้า เตรียมความพร้อมทางด้านเทคโนโลยี และสุดท้ายคือเรื่องของ Omni Channel หรือการผสมผสานระหว่างออนไลน์และออฟไลน์ โดยอาศัยข้อมูลจากโครงสร้างของครอบครัวไทยในปัจจุบัน, พฤติกรรมของลูกค้ามาเป็นตัวกำหนดกลยุทธ์การทำการตลาด

Present_Group Interview (2)-13 “การวางแผนทำการตลาดของห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ดังที่กล่าวมาถือเป็นการตอกย้ำการทำการตลาดในสถานการณ์ปัจจุบันที่จะต้องมองให้เห็นถึงความต้องการกลุ่มลูกค้าที่เป็นลูกค้าตัวจริง ผสานกับการเตรียมความพร้อมในการรับกับเทคโนโลยีใหม่ๆรองรับไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิตอล โดยคาดว่าจะทำกลยุทธ์การตลาดที่เข้มข้นในครึ่งปีหลังนี้จะส่งผลให้ยอดขายเดอะมอลล์ กรุ๊ป สิ้นปีนี้ มียอดขายรวม 5.6 หมื่นล้านบาท เติบโต 4 % แบ่งเป็นยอดขายจากเดอะ มอลล์ 50% ดิ เอ็มโพเรียมและดิ เอ็มควอเทียร์ 15%  และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ 30%”