เปิดพรีออร์เดอร์เซอร์เฟซโปร ไมโครซอฟท์ เตรียมขายทางการ 15 ส.ค.นี้

29 ก.ค. 2560 | 07:00 น.
ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย เปิดพรีออร์เดอร์ “เซอร์เฟซ โปร” และ “เซอร์เฟซ โปร ซิกเนเจอร์ ไทป์ คัฟเวอร์” ก่อนเวางจำหน่ายเป็นทางการ 15 ส.ค. นี้ ชูจุดขายประ สิทธิภาพการทำงานระดับสตูดิโอเคลื่อนที่

นางสาวทาเทียน่า มารัชเชฟสกาย่า ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าไมโครซอฟท์ ประเทศไทยประกาศวางจำหน่าย เซอร์เฟซ โปรใหม่ และ เซอร์เฟซ โปร ซิกเนเจอร์ ไทป์ คัฟเวอร์ ผ่านไมโครซอฟท์สโตร์ ที่ www.microsoft.com/th-th/store และตัวแทนจำหน่ายทั้ง ไอที ซิตี้ บานาน่า ไอที พาวเวอร์ บาย และลาซาด้า และสำหรับลูกค้าภาคธุรกิจสามารถซื้อผ่าน บริษัท แอดอิน บิซิเนส จำกัด ทั้งนี้ได้เปิดให้จองเซอร์เฟซโปร แล้ว โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 30,900 บาท ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 สิงหาคม 2560

โดยเซอร์เฟซ โปรใหม่ เปิดตัวสู่ตลาดโลกไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยได้รับการออกแบบใหม่จากภายในสู่ภายนอก เพื่อประสิทธิภาพสูงขึ้น และยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานกว่า ทุกๆ ส่วนถูกปรับเปลี่ยนตั้งแต่ขอบที่โค้งมน ไปจนถึงกล้อง ที่ติดตั้งให้กลมกลืนไปกับตัวเครื่อง เซอร์เฟซ โปรใหม่มีความบางเพียง 8.5 มิลลิเมตร และมีนํ้าหนักเริ่มต้น 0.76 กรัม พร้อมใช้หน่วยประมวลผล อินเทล คอร์ รุ่นที่ 7 ด้วยดีไซน์ไร้พัดลม จึงทำให้การทำงานเงียบสนิท

[caption id="attachment_184666" align="aligncenter" width="503"] เปิดพรีออร์เดอร์เซอร์เฟซโปร ไมโครซอฟท์ เตรียมขายทางการ 15 ส.ค.นี้ เปิดพรีออร์เดอร์เซอร์เฟซโปร ไมโครซอฟท์ เตรียมขายทางการ 15 ส.ค.นี้[/caption]

“การเปิดตัว เซอร์เฟซ โปรใหม่ในครั้งนี้ เป็นอีกครั้งที่เราพัฒนารูปแบบของแล็ปท็อปให้ลํ้าหน้าขึ้นไปอีกขั้น โดยเซอร์เฟซ โปรไม่ใช่แค่แล็ปท็อปทรงพลัง แต่ยังเป็นสตูดิโอสร้างสรรค์ผลงานแบบเคลื่อนที่ ด้วยจอสัมผัส PixelSense ขนาด 12.3 นิ้ว ที่รองรับการใช้ปากกาเซอร์เฟช เพน ใหม่ที่เร็วขึ้น เซอร์ เฟซ โปรใหม่นำรูปแบบการสร้าง สรรค์ผลงานที่แสดงผลแบบ เสมือนจริง (immersive) แบบเดียวกับเซอร์เฟซ สตูดิโอ รูปแบบที่สามารถพกพาไปที่ใดก็ได้ ด้วยบานพับใหม่ที่ปรับเอนได้ถึง 165 องศา ทำให้สามารถใช้?เซอร์เฟซ โปรในโหมดสตูดิโอได้ทันที และช่วยทำให้ได้ตำแหน่งที่เหมาะสมในการเขียนหรือวาดภาพ นอกจากนี้การใช้อิงกิง (Inking) ในแอพพลิเคชันต่างๆ บนวินโดว์ส 10 และ ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 365 ซึ่งรวมถึงแอพพลิเคชัน ไมโครซอฟท์ ไวต์บอร์ดใหม่ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถรังสรรค์ผลงานจากหมึกดิจิตอล รวมถึงทำงานร่วมกันได้อย่างมประสิทธิ ภาพมากขึ้น

สำหรับ เซอร์เฟซ โปร ซิกเนเจอร์ ไทป์ คัฟเวอร์ใหม่นั้นมีกลไกพิเศษแบบขากรรไกรคุณภาพสูงพร้อมระยะจังหวะการพิมพ์ 1.3 มิลลิเมตร ทำให้การพิมพ์รวดเร็วและแม่นยำ ส่วนแทร็กแพดที่เป็นกระจกทั้งแผ่นและรองรับการใช้งานนิ้วมือทั้ง 5 นิ้วได้นั้นยังรองรับการใช้งานได้อย่างแม่นยำ ขณะที่คีย์บอร์ดทั้งหมดถูกหุ้มไว้ด้วยวัสดุที่ทั้งนุ่มและทนทานของ Alcantara ทำให้มีที่รองมือซึ่งนุ่มสบายและสวยงาม โดย เซอร์เฟซ โปร ซิกเนเจอร์ ไทป์ มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำและสีแพลทินัม

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,282 วันที่ 27 - 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2560